Cao su Điện Biên quan tâm nâng cao đời sống người lao động

CSVN – Đầu tháng 6 vừa qua, chúng tôi cùng đoàn cán bộ CĐ Cao su VN, cán bộ TCT Cao su Đồng Nai, Công ty CPCS Điện Biên dự lễ khánh thành, bàn giao ngôi nhà “Mái ấm CĐ” cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưng và chị Đặng Thị Hạnh – CN Đội 2 Cao su Na Sang, NT Mường Chà thuộc Công ty CPCS Điện Biên.
Ông Phan Văn Lợi - TGĐ Công ty CPCS Điện Biên trao quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Hưng và chị Đặng Thị Hạnh tại lễ khánh thành, bàn giao nhà "Mái ấm CĐ" cho anh chị
Ông Phan Văn Lợi – TGĐ Công ty CPCS Điện Biên trao quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Hưng và chị Đặng Thị Hạnh tại lễ khánh thành, bàn giao nhà “Mái ấm CĐ” cho anh chị.

Ngôi nhà trị giá hơn 110 triệu đồng được hoàn thành trong niềm vui vô bờ bởi mơ ước có ngôi nhà kiên cố để ở của vợ chồng anh Hưng chị Hạnh từ lâu đã thành hiện thực.

Chị Hạnh xúc động bày tỏ: “Hơn 4 năm trước, tôi được nhận vào làm CN tại Đội 2 Na Sang. Nhờ làm những việc như hạ băng, đào hố, trồng cây, chăm sóc,… nên thu nhập khá ổn định, lương 2 vợ chồng cũng được hơn 5 triệu đồng/tháng. Nếu không vào làm CN cao su, vợ chồng tôi chả mơ tới có việc làm, thu nhập ổn định chứ đừng nói đến việc làm nhà. Chia sẻ nỗi vất vả với gia đình tôi, CĐ công ty không chỉ hỗ trợ tiền làm nhà, mà anh em trong nông trường giúp ngày công xây dựng. Giờ có nhà mới để ở, vợ chồng tôi càng nỗ lực hơn trong lao động và yên tâm gắn bó lâu dài với công ty”.

Anh Lường Văn Một, dân tộc Khơ Mú, bản Tâu (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) hiện làm CN Đội Cao su Thanh Nưa 2 (NT Điện Biên), cho biết: Trận mưa lớn gây lũ quét cuối tháng 7/2014 khiến ngôi nhà của gia đình tôi bị cuốn trôi, không có nhà để ở. Được CĐ công ty hỗ trợ 10 triệu đồng, anh em trong đội sản xuất dựng lại nhà là động lực để gia đình tôi vượt qua khó khăn.

Ông Phan Văn Lợi – TGĐ Công ty CPCS Điện Biên, cho hay: Biến động của giá cao su trên thị trường thời gian qua xuống thấp tác động không nhỏ đến tâm lý, đời sống của CNLĐ. Song công ty vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho 425 lao động làm việc tại 6 phòng chuyên môn, 3 nông trường và 15 đội, tổ sản xuất. Ngoài ra, mỗi năm công ty còn tạo việc làm cho 114 hộ nhận khoán và trên 1.000 lao động thời vụ, góp phần tăng thu nhập cho người dân vùng dự án.

Với phương châm “làm theo năng lực, hưởng theo lao động”, đời sống của CNLĐ công ty ngày càng được cải thiện. Công ty chú trọng phát động các phong trào thi đua, nội dung thi đua đều được gắn với từng giai đoạn phát triển, chăm sóc vườn cây, công tác bón phân, trồng mới… Sau mỗi đợt thi đua, công ty đều kịp thời tổ chức tổng kết, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, qua đó khích lệ tinh thần hăng say lao động của CNLĐ.

Thời gian qua và sắp tới, công ty phối hợp với Viện Nghiên cứu Cao su VN, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su mở các lớp đào tạo kỹ thuật khai thác mủ cao su; tập huấn nghiệp vụ quản lý chế biến mủ; chế biến mủ cao su… cho CNLĐ. Cùng với đó, công ty tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất, chăm lo đời sống NLĐ để họ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với công ty.

Bài, ảnh: Gia Kiệt