Tập huấn cán bộ Công đoàn cơ sở miền núi phía Bắc

CSVN – CĐ Cao su VN vừa tổ chức các lớp tập huấn cán bộ CĐ cơ sở cho các CTCS miền núi phía Bắc, gồm 6 đơn vị: Lai Châu, Lai Châu II, Du lịch – Móng Cái, Dầu Tiếng – Lào Cai, Dầu Tiếng – Lai Châu và Điện Biên.
Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Mai Liên
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Mai Liên

Dự Hội nghị có ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN; ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN; bà Huỳnh Thị Hảo – Ủy biên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ công CĐ Cao su VN cùng 135 học viên của 6 đơn vị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh: Trước yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới, đòi hỏi CĐ phải tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng CĐ cơ sở vững mạnh, đóng góp ngày càng tích cực hơn vào thành quả hoạt động của CĐ. Lớp tập huấn nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức CĐ.

Tại hội nghị, các học viên đã được tập huấn 4 chủ đề: Quy chế dân chủ cơ sở và một số chính sách pháp luật lao động hiện hành; Phương pháp, nội dung hoạt động cán bộ CĐ cơ sở; Nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” và một số chính sách liên quan đến lao động nữ; Nội dung công tác tuyên truyền và một số kỹ năng viết tin, bài cho Bản tin CĐ Cao su VN.

Tại các lớp tập huấn, các học viên còn đặt ra nhiều câu hỏi để trao đổi, chia sẻ và đề xuất nhiều ý kiến liên quan đến hoạt động CĐ và cách thức viết tin, bài phục vụ công tác thông tin tuyên truyền.

Qua các lớp tập huấn sẽ giúp cán bộ CĐ các đơn vị nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận CĐ, nắm rõ hơn những quy định pháp luật liên quan đến hoạt động CĐ; phương thức triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào do CĐ phát động. Qua đó thực hiện tốt vai trò, chức năng trong việc bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đồng thời nắm bắt và hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của họ để từ đó động viên, khuyến khích người lao động chia sẻ, đồng hành cùng đơn vị.

Hội nghị còn là dịp để các cán bộ CĐ các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong hoạt động CĐ.

Nguyễn Luân – Mai Liên – CTV