Ông Phan Văn Cảnh tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn NT Bình Minh

CSVNO – Ngày 10/2, Công đoàn cơ sở NT Bình Minh, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã tổ chức Đại hội lần thứ XV (nhiệm kỳ 2023 – 2028). Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 7 thành viên, trong đó ông Phan Văn Cảnh tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn. Đây là đơn vị được Công đoàn Công ty chọn làm đơn vị đại hội điểm cấp cơ sở.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở NT Bình Minh không ngừng nỗ lực, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đưa phong trào CNVC-LĐ phát triển đi vào chiều sâu; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc các mục tiêu sản xuất cũng như chăm lo đời sống việc làm cho người lao động toàn đơn vị.

Tổ chức Công đoàn cơ sở NT Bình Minh thường xuyên được củng cố, phát triển đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ. Đời sống của đoàn viên, người lao động không ngừng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Riêng về thu nhập, năm 2017 chỉ đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng, đến năm 2022 tăng lên 12,4 triệu đồng/người/tháng.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long tặng Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua

Ngoài thu nhập từ lương, trong 5 năm qua Công đoàn cơ sở NT Bình Minh cùng với chuyên môn còn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động như bồi dưỡng độc hại, ăn giữa ca, khám sức khỏe định kỳ, tham quan nghỉ mát; đóng đủ, kịp thời các loại bảo hiểm như y tế, xã hội, thất nghiệp…

Ông Phạm Ánh – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long trao Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua

Nhiều phong trào thi đua do công đoàn phát động và tổ chức thực hiện như phong trào lao động sáng tạo, thi đua nước rút, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…được đông đảo người lao động hưởng ứng.

Đặc biệt Công đoàn Nông trường đã triển khai thực hiện Nghị quyết 6a của Công đoàn Cao su VN về việc phát triển kinh tế gia đình. Phong trào này đã giúp cho nhiều hộ gia đình có nguồn thu nhập ổn định.

Bà Nguyễn Thị Phụng – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long trao Bằng khen cho các cá nhân

Đối với các hoạt động xã hội, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở NT Bình Minh đã ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, trẻ em khuyết tật, mồ côi; quỹ phòng chống dịch Covid-19; quỹ khuyến học khuyến tài, trẻ em nghèo khuyết tật và các quỹ xã hội khác với số tiền mỗi năm trên 40 triệu đồng.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu đoàn đại biểu dự đại hội công đoàn cấp trên
100 đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Cũng trong 5 năm qua, Công đoàn cơ sở NT Bình Minh đã ủng hộ người nghèo trên địa bàn ăn Tết với tổng số tiền 30 triệu đồng; vận động người lao động đóng góp các quỹ về Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long trên 300 triệu đồng; xây dựng 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 125 triệu đồng…

NG. CƯỜNG – HOÀI BẢO