Cao su Điện Biên tích cực cắt giảm suất đầu tư

CSVNO – Năm 2015, thực hiện chủ trương tiết giảm đầu tư của VRG, Công ty CPCS Điện Biên đã tiến hành rà soát, sắp xếp tinh giản bộ máy, đảm bảo tiền lương và thu nhập cho người lao động.
Bà Giàng Thị Hoa - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho công ty. Ảnh: Sư Tuấn
Bà Giàng Thị Hoa – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho công ty. Ảnh: Sư Tuấn
[stextbox id=”stb_style_259398″]Ngày 11/1, Công ty CPCS Điện Biên tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016. Tham dự hội nghị, về phía VRG có ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG, ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN cùng các phòng ban. Về phía tỉnh Điện Biên có bà Giàng Thị Hoa – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Quốc Ân – Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành[/stextbox]

Theo đó, CBNV tại các phòng ban, nông trường, đơn vị được bố trí kiêm nhiệm nhiều công việc, tỷ lệ lao động gián tiếp của công ty chiếm 14,13% so với tổng lao động hiện có. Số lượng CBCNV giảm 36 người so với cùng kỳ năm 2014. Thu nhập bình quân toàn công ty đạt: 3.060.000 đồng/người/tháng.

Ông Hứa Ngọc Hiệp - Phó TGĐ VRG trao cờ thi đua xuất sắc của VRG cho công ty. Ảnh: Sư Tuấn
Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG trao cờ thi đua xuất sắc của VRG cho công ty. Ảnh: Sư Tuấn

Để chuẩn bị cho công tác khai thác trong thời gian tới, Công ty đã phối hợp với Viện Nghiên cứu cao su mở lớp đào tạo khai thác mủ cao su cho 40 học viên. Ngoài ra đã hỗ trợ kinh phí cho CB Công đoàn công ty tham gia lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ Công đoàn do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức và tạo điều kiện về thời gian cho một số cán bộ công nhân trong công ty tham gia các lớp đào tạo văn bằng hai hoặc nâng cao trình độ chuyên môn.

Trong năm 2016 công ty áp dụng các biện pháp kỹ thuật để nâng cao chất lượng vườn cây; tiếp tục thực hiện chủ trương tiết giảm đầu tư của tập đoàn; ổn định đời sống, việc làm và thu nhập cho người lao động trong công ty. Tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016.

Với những kết quả đạt được, Công ty được VRG tặng Cờ thi đua xuất sắc và tặng bằng khen cho 8 tập thể, 20 cá nhân; UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 05 cá nhân; Tổng Giám đốc công ty tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 40 cá nhân. Công đoàn Cao su Việt Nam tặng Cờ chuyên đề “Văn hóa, thể thao” cho công đoàn công ty và tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 01 cá nhân.

Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao cờ thi đua chuyên đề văn hóa thể thao cho công ty.
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao cờ thi đua chuyên đề văn hóa thể thao cho công ty.
Ông Phan Văn Lợi - TGĐ Công ty trao tặng giấy khen cho NLĐ.  Ảnh: Sư Tuấn
Ông Phan Văn Lợi – TGĐ Công ty trao tặng giấy khen cho NLĐ. Ảnh: Sư Tuấn
Ông Phan Văn Lợi - TGĐ Công ty trao tặng giấy khen cho NLĐ. Ảnh: Sư Tuấn
Ông Phan Văn Lợi – TGĐ Công ty trao tặng giấy khen cho NLĐ. Ảnh: Sư Tuấn

P.V . Ảnh: Sư Tuấn