Cao su Dầu Tiếng huấn luyện công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

CSVNO – Trong hai ngày 15 và 16/3, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng phối hợp cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) huyện Dầu Tiếng tổ chức huấn luyện và diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (CHCN) cho 169 cán bộ công nhân là các thành viên Đội PCCC, CHCN công ty và các đơn vị trực thuộc.

Huấn luyện sử dụng bình chữa cháy dập tắt phuy xăng đang cháy

Lớp tập huấn đã được đội Cảnh sát PCCC huyện Dầu Tiếng triển khai nội dung các văn bản về công tác PCCC, kiến thức cơ bản về cháy nổ, các chuyên đề về PCCC; vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC; Quy trình cứu chữa một vụ cháy; các thao tác sử dụng bảo quản phương tiện…

Bên cạnh đó, các thành viên tham dự tập huấn còn được thực hành hướng dẫn các động tác rải vòi chữa cháy, các tư thế cầm lăng chiến đấu, sử dụng bình chữa cháy dập tắt phuy xăng đang cháy; cách sử dụng, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy tại chỗ, các phương pháp cứu người bị nạn ra khỏi đám cháy và sơ cấp cứu ban đầu.

Thực tập phương pháp cứu người bị nạn ra khỏi đám cháy và sơ cấp cứu ban đầu

Qua khóa tập huấn, lực lượng PCCC được nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, chủ động trong mọi tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC, nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác PCCC, CHCN cho các thành viên lực lượng PCCC, CHCN và trong CB. CNVLĐ toàn Công ty.

Thực hành các động tác rải vòi chữa cháy

Kết thúc khóa huấn luyện, các thành viên thi thực hành đạt yêu cầu được Đội Cảnh sát PCCC, CHCN huyện Dầu Tiếng cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện.

Thực hành thao tác sử dụng bảo quản phương tiện chữa cháy tại chỗ
VIỆT QUANG