Cái tâm của anh tổ trưởng Công đoàn

CSVN – Với sự nỗ lực phấn đấu và tận tâm với công việc, anh Lê Duy Tân, Tổ trưởng CĐ Tổ 5, Đội 3 NT Túc Trưng (TCT CS Đồng Nai), đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua nhiều năm liền.
 Anh Lê Duy Tân (đầu tiên bên phải, hàng đứng)  trao bằng khen cho Đoàn viên tại vườn cây
Anh Lê Duy Tân (đầu tiên bên phải, hàng đứng) trao bằng khen cho Đoàn viên tại vườn cây

Năm 2010 anh được tập thể tổ tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng CĐ. Với vai trò của người cán bộ CĐ, anh luôn gương mẫu trong công tác và quan tâm giúp đỡ ĐV của mình, bất kể ĐV nào trong tổ gặp khó khăn anh đều nhiệt tình giúp đỡ và vận động anh chị em trong tổ đóng góp cùng nhau thăm hỏi, chia sẻ.

Anh quan niệm, “Dù làm việc gì phải lấy “cái tâm” làm đầu, sống là phải biết đùm bọc đỡ đần nhau, huống chi là Tổ trưởng CĐ thì càng phải phát huy vai trò và nhiệm vụ. Đặc biệt là quan tâm gần gũi, chia sẻ kịp thời với ĐV”. Tháng 4/2014 trong tổ của anh có ĐV Lê Đức Lộc được hỗ trợ 30 triệu đồng để xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”. Vì muốn ĐV của mình dành trọn số tiền mua vật liệu xây dựng để có căn nhà chắc chắn hơn, anh đã vận động ĐV trong tổ đóng góp, với phương châm ai có công góp công, ai có tiền góp tiền, có cái gì hỗ trợ cái đó.

Riêng bản thân anh cũng biết nghề xây dựng, vì thế anh cố gắng hoàn thành công việc ngoài vườn cây thật sớm và sắp xếp công việc gia đình, dành thời gian mỗi ngày từ 14 giờ chiều và những ngày nghỉ hàng tuần, cùng với anh Lê Văn Lập là ĐV trong tổ hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm CĐ” cho ĐV của mình.

Nhờ vậy với số tiền 30 triệu đồng, anh Lộc có được ngôi nhà rộng rãi với 1 phòng khách 2 phòng ngủ, nhà bếp. Khi anh Lộc nhận quyết định trao nhà, anh lại vận động ĐV trong tổ người con gà, con vịt, ký thịt, mớ rau …. cùng nhau nấu nướng để ăn mừng nhà mới. Chính “cái tâm” của người Tổ trưởng CĐ đã khơi dậy sự gắn bó đoàn kết, thương yêu đùm bọc chia sẻ của cả tập thể tổ. Hiện nay anh được CĐ cơ sở và Đảng ủy NT Túc Trưng đề nghị Đảng ủy Tổng công ty chuẩn y kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thanh Trúc