“Tháng công nhân”: Ấm lòng người lao động

CSVN – Với phương châm hướng về người lao động, các cấp đã thực hiện nhiều nội dung phong phú, thiết thực và hiệu quả trong “Tháng Công nhân” hàng năm. Nhiệm kỳ 2013 – 2018, CĐ toàn ngành đã chi hơn 79,5 tỷ đồng cho hoạt động “Tháng Công nhân”, trong đó CĐ cấp ngành hơn 11,3 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân tặng quà cho công nhân Nam Giang – Quảng Nam tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2015. Ảnh: Bình Nguyên
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân tặng quà cho công nhân Nam Giang – Quảng Nam tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2015. Ảnh: Bình Nguyên
“Tháng Công nhân” kéo dài 3 tháng

Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN, cho biết thực hiện Thông báo Kết luận số 77-TB/TW ngày 24/2/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng lấy tháng 5 là “Tháng Công nhân”. Căn cứ hướng dẫn của Tổng Liên đoàn và tình hình thực tế của ngành cao su,  BCH CĐ CSVN đã xây dựng chương trình hoạt động “Tháng Công nhân” hàng năm với những chủ đề phù hợp, ngày càng phong phú và đa dạng. Đặc biệt, từ năm 2016, CĐ Cao su VN kéo dài hoạt động “Tháng Công nhân” lên 3 tháng để mở rộng đối tượng và thời gian thụ hưởng.

“CĐ các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, như tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; thực hiện các hoạt động “Tri ân thành viên người lao động” thông qua thăm hỏi, tặng quà; xây dựng nhà ở “Mái ấm CĐ”, chương trình “Ánh sáng CĐ…”, ông Hùng cho hay.

Đặc biệt, BTV CĐ CSVN đã chủ động triển khai đề án xây dựng “Làng Công nhân cao su” tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới nơi công nhân còn nhiều khó khăn về nhà ở.

 Đa dạng các hoạt động hướng về CNLĐ

NK 2013 – 2018, số lượng CNLĐ được chăm lo trong “Tháng Công nhân” ngày càng nhiều, đã thể hiện sự thành công qua từng năm thực hiện. Đạt được những kết quả đó, ngoài sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ CĐ còn có sự quan tâm của các cấp chính quyền trong các hoạt động.

Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận nhận xét: “Lãnh đạo VRG đánh giá cao hoạt động của CĐ các cấp trong thời gian qua, đặc biệt, các hoạt động trong “Tháng Công nhân”. Càng khó khăn, CĐ càng tăng cường các hoạt động chăm lo cho NLĐ. CĐ đã không ngừng nỗ lực, xây dựng và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi mang lại kết quả thiết thực cho NLĐ. Các hoạt động được chọn lọc nội dung, hình thức, phù hợp với thực tiễn của từng đơn vị, góp phần động viên, tạo được niềm tin cho CNLĐ gắn bó với doanh nghiệp”.

Từ năm 2012 đến nay, CĐ CSVN thường xuyên triển khai các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, hướng về người lao động trong “Tháng Công nhân”. Trong đó tập trung hỗ trợ các đơn vị vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, tạo điều kiện, động viên CNVC-LĐ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

TRẦN HUỲNH