Chăm lo người lao động đón Tết Nguyên đán 2018

CSVN – CĐ CSVN yêu cầu CĐ các công ty, đơn vị thực hiện tốt việc chăm lo cho NLĐ đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Lãnh đạo Công đoàn CSVN trao quà Tết cho người lao động. Ảnh: Phan Thắng.
Lãnh đạo Công đoàn CSVN trao quà Tết cho người lao động. Ảnh: Phan Thắng.

Theo CĐ CSVN, năm 2017, các đơn vị VRG tiếp tục gặp nhiều khó khăn, giá bán cao su tuy có tăng nhẹ nhưng không ổn định. Mặt khác, hậu quả các cơn bão, lũ số 10, số 11 ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, tiền lương của CBCNVC – LĐ, đặc biệt là các đơn vị khu vực miền Trung.

Vì vậy, CĐ CSVN đề nghị các đơn vị chủ động tham gia với chuyên môn trong việc sử dụng quỹ phúc lợi trợ cấp khó khăn đột xuất đối với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đảm bảo mọi gia đình CN đều đón Tết Nguyên đán 2018 trong không khí vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, cán bộ lão thành, gia đình CN khó khăn, CN bị tai nạn lao động. Tổ chức các chương trình văn nghệ phục vụ CN vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và các hoạt động văn hóa cộng đồng trong CNVC – LĐ là đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài ra CĐ tham gia cùng chuyên môn bình xét thi đua khen thưởng, tiền lương, thưởng Tết… đảm bảo tính công khai, minh bạch để NLĐ hiểu, chia sẻ những khó khăn chung của VRG, doanh nghiệp. CĐ CSVN và VRG sẽ xem xét hỗ trợ những CNLĐ nghèo có hoàn cảnh thật sự khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại các đơn vị Tây Bắc, Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Lào và Campuchia. Riêng các đơn vị khối công nghiệp dịch vụ – TPHCM tiếp tục thực hiện chương trình “Tết sum vầy” cho CN không có điều kiện về quê đón Tết.

P.V