Cao su Quảng Trị: Tái canh trên 580 ha năm 2015

CSVNO – Sáng 5/3 Công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016. Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2015 công ty đã tiến hành trồng tái canh được 580,57 ha, đạt 100% kế hoạch đề ra.
Công ty nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ NN&PTNT.
Công ty nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ NN&PTNT.

Công ty cũng khai thác được 1613,309 tấn mủ, đạt 124,1 % kế hoạch Tập đoàn giao và về đích trước 44 ngày.

Trong công tác chế biến, trong năm đã chế biến được 3059,4 tấn mủ các loại, thu mua 960 tấn và gia công chế biến 506,1 tấn.

Về doanh thu tiêu thụ sản phẩm, trong năm tổng sản lượng tiêu thụ được 1.558 tấn, giá bán bình quân đạt 29,04 triệu đồng/ tấn. Tổng doanh thu trong năm đạt 83,736 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 6,7 tỷ đồng, nộp ngân sách 3, 525 tỷ đồng.

Tiền lương bình quân trong năm đạt 4 triệu đồng/ người/ tháng. Ngoài thu nhập từ tiền lương, người lao động còn có thêm thu nhập từ việc trồng xen canh hoa màu giữa vườn cây KTCB. Tổng thu nhập bình quân trong năm đạt 6-7 triệu đồng/ người/ tháng.

Về một số định hướng, giải pháp trong thời gian tới, bên cạnh tập trung sản xuất, tổ chức chăm sóc tốt vườn cây KTCB. Công ty tập trung đẩy nhanh tái cơ cấu vườn cây và chăm lo, quan tâm đến đời sống của người lao động.

 Phan Mạnh Hùng - UVBCH TLĐ Việt Nam, chủ tịch CĐ cao su VN tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ cao su VN tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ cao su VN đã biểu dương tinh thần phấn đấu của tập thể CBCNV LĐ Công ty trong năm vừa qua. Tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch của Tập đoàn. Tuy trong giai đoạn khó khăn nhưng công ty vẫn đảm bảo thu nhập và đời sống cho người lao động.

Về định hướng một số công việc trong thời gian tới, lãnh đạo VRG lưu ý công ty tiếp tục quan tâm đến đời sống của người lao động và cần đẩy nhanh tái cơ cấu vườn cây gắn liền với đảm bảo việc làm cho người lao động.

Hội nghị đã tiến hành biểu quyết và ký kết thỏa ước lao động tập thể năm 2016.

Cũng tại hội nghị, tập thể CBCNVLĐ công ty vinh dự được đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ NN&PTNT trao tặng. Tập thể Công đoàn công ty được vinh dự đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ VN trao tặng.

Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Sỹ