12/40 thí sinh đạt danh hiệu Bàn tay vàng tại Hội thi Bàn tay vàng Cao su Chư Prông

CSVNO – Có 12 thí sinh giành danh hiệu Bàn tay vàng và 18 Kiện tướng trong tổng số 40 thí sinh về tranh tài tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022 được Công ty Cao su Chư Prông tổ chức bế mạc vào ngày 26/10 tại vườn cây của Nông trường Đoàn Kết.

Đại diện lãnh đạo VRG trao giải nhất cho toàn đội Nông trường Đoàn Kết

Hội thi năm nay quy tụ 40 thí sinh chính thức, là những thợ giỏi của 7 nông trường trực thuộc và đơn vị kết nghĩa Trung đoàn 710 (Binh đoàn 15).

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG và ông Hà Văn Khương – TV HĐQT VRG trao giải nhất cho thí sinh Bùi Xuân Thành

Các thí sinh đã phải lần lượt trải qua 3 vòng thi là dụng cụ thu hoạch mủ cao su, trả lời 60 câu lý thuyết trong thời gian 30 phút về việc trồng, chăm sóc và khai thác cao su, cuối cùng là thực hành cạo 100 cây trong 20 phút. Đây là hội thi để công ty chọn 12 thí sinh tiêu biểu, đại diện cho gần 2.000 thợ cạo trong toàn công ty tham dự Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành diễn ra vào trung tuần tháng 12 sắp tới.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG phụ trách Tây Nguyên trao giải ba cho các đơn vị

Sau 2 ngày tranh tài hấp dẫn và sôi động, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng chính thức cho các đội, các cá nhân và nhiều giải thưởng phụ nhằm tôn vinh những bàn tay vàng của công ty, đồng thời công nhận 12 Bàn tay vàng và 18 Kiện tướng tại Hội thi năm 2022.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao thưởng cho thi sinh đạt giải nhất cá nhân Bùi Xuân Thành

Kết quả cuối cùng, giải nhất đồng đội thuộc đơn vị đăng cai là Nông trường Đoàn Kết với tổng tiền thưởng 20 triệu đồng; giải nhì thuộc về đơn vị giàu truyền thống là Nông trường Thống Nhất; 2 giải ba thuộc về các Nông trường Thanh Bình và An Phú.

Lãnh đạo công ty trao thưởng có các thí sinh có số lần tham dự Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty 5 lần trở lên

Ở nội dung cá nhân, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng phụ cho các thí sinh về tham dự như: Giải dành cho thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số (nam – nữ) có số điểm cao nhất, giải thí sinh nhỏ tuổi và lớn tuổi nhất; thí sinh có 5 lần tham dự Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty trở lên; 5 thí sinh có 100% số tháng có tay nghề loại giỏi; giải thưởng của Đoàn Thanh niên cho đoàn viên xuất sắc nhất.

Rơ Lan H’Anh và đồng đội theo dõi kết quả qua tin nhắn

Ở nội dung này, Ban tổ chức đã trao tổng số 10 giải thưởng chính thức, bao gồm 4 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất. Theo đó, giải nhất thuộc về thí sinh Bùi Xuân Thành của Nông trường Thống Nhất, đây cũng là thí sinh từng đạt giải ba và danh hiệu Bàn tay vàng của ngành năm 2018.

Các đội về tham gia Hội thi Bàn tay vàng 2022

Đặc biệt, 12 thí sinh đạt danh hiệu Bàn tay vàng với số điểm tuyệt đối 100 thì cây cờ vàng thấp nhất là 83, cây cao nhất 100. Trong số 12 thí sinh có 3 thí sinh đạt danh hiệu Bàn tay vàng là thí sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, 7 thí sinh là nữ.

Đua tài ở phần thi quyết định
Dặn dò thí sinh trước khi bước vào phần thi quyết định
Diễu hành vào trường thi
Lãnh đạo VRG, địa phương và công ty tặng hoa chúc mừng các đội về tham gia Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022
VĂN VĨNH