Chú trọng tạo nguồn kết nạp Đảng viên là học sinh, sinh viên

CSVNO – Đó là một trong những chỉ tiêu chính trong phương hướng hoạt động của Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Ông Trần Văn Danh - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối dân chính đảng tình Bình Phước tặng giấy khen của Đảng ủy Khối cho Đảng bộ Trường.
Ông Trần Văn Danh – Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối dân chính đảng tỉnh Bình Phước tặng giấy khen của Đảng ủy Khối cho Đảng bộ Trường.

Trong hai ngày 6 – 7/5, Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tham dự Đại hội có ông Trần Văn Danh – Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối cơ quan dân chính đảng Bình Phước; ông Nguyễn Tiến Đức – TV HĐTV VRG và 64 đảng viên của Đảng bộ Trường.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn Đảng bộ thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền hàng năm theo hướng dẫn của Đảng ủy Khối. Thực hiện tốt công tác tuyền truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho CBCNV và HSSV. Thường xuyên tổ chức cho Đảng viên, CBVC và HSSV học tập quán triệt các Nghị quyết, kết luận của TW, các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp. Công tác củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức Đảng được thực hiện nghiêm túc. Công tác tạo nguồn và phát triển Đảng viên mới được Đảng bộ quan tâm, trong nhiệm kỳ đã giới thiệu đi học cảm tình Đảng 35 đồng chí và kết nạp 30 đồng chí.

BCH Đảng bộ Trường đã tập trung lãnh đạo, thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã đề ra. Tổng quy mô đào tạo chung trong nhiệm kỳ đạt bình quân 4.877 HSSV. Tiếp tục thực hiện liên kết đào tạo với các trường đại học, 100% các ngành học cao đẳng chuyển sang đào tạo theo tín chỉ, xây dựng và được Bộ GD & ĐT cho phép tuyển sinh, đào tạo 3 ngành cao đẳng mới từ năm học 2014 – 2015. Xây dựng và được Bộ NN & PTNT phê duyệt chiến lược phát triển trường giai đoạn 2013 – 2020, theo đó Trường là cơ sở đào tạo đa cấp, đa ngành trình độ ĐH – CĐ trọng điểm khu vực Đông Nam bộ và trở thành trường Đại học Công nghiệp Cao su Việt Nam trong giai đoạn 2016 – 2020.

Đồng chí Lê Văn Kích - Bí thư Đảng ủy tặng quà của Đảng bộ cho các đồng chí nguyên là ủy viên BCH khóa III không tái cử.
Đồng chí Lê Văn Kích – Bí thư Đảng ủy tặng quà của Đảng bộ cho các đồng chí nguyên là ủy viên BCH khóa III không tái cử.

Về công tác nghiên cứu khoa học: Trong nhiệm kỳ có 3/3 đề tài cấp Tập đoàn, 10 sản phẩm dự thi Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần I, II, trong đó có 1 sản phẩm lọt top 5 sáng tạo trẻ toàn quốc 2014. Hàng năm Trường đều xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ. Tổng số lao động hiện nay 147 người, tiền lương bình quân năm 2014 đạt hơn 8 triệu đồng/người/tháng, gấp 1,9 lần so với năm 2009, bình quân trong nhiệm kỳ tăng 18%/năm.

Mục tiêu trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ Trường là đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Chuyển mô hình hoạt động của Trường sang cơ chế tự chủ. Chuyển đổi mô hình đào tạo của trường, phát triển theo hướng giáo dục nghề nghiệp. Có 2 – 3 ngành trọng điểm quốc gia, phấn đấu sớm đưa trường thành trường trọng điểm.

Các đại biểu thực hiện công tác bầu cử tại Đại hội
Các đại biểu thực hiện công tác bầu cử tại Đại hội

Đại hội đã thảo luận, thông qua Nghị quyết với các chỉ tiêu chính như: Chú trọng bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên là ĐVTN, nhất là HSSV và những quần chúng ưu tú, phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp 15 – 20 đảng viên. Phấn đấu tỷ lệ tuyển sinh hàng năm tăng bình quân 10 – 15%. Phấn đấu đến năm 2020 ít nhất có trên 70% giảng viên có trình độ thạc sỹ chuyên ngành, trong đó 15% có trình độ tiến sỹ chuyên ngành. Phấn đấu tiền lương hàng năm tăng thêm 5% so với mức lương cơ bản.

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội
Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối lần VI gồm 7 đồng chí
Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối lần VI gồm 7 đồng chí

Đại hội đã bầu BCH mới gồm 11 đồng chí. Đồng chí Lê Văn Kích giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Bùi Đình Ninh giữ chức vụ Phó Bí thư. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ khối lần VI gồm 7 đồng chí.

Tin, ảnh: Quỳnh Mai