Nệm Đồng Phú phát triển xanh, bền vững

CSVN – Với công nghệ sản xuất tiên tiến và cam kết về chất lượng, các sản phẩm nệm gối mang thương hiệu DORUFOAM của Công ty CPCS Kỹ thuật Đồng Phú đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và được người tiêu dùng tin tưởng. Những nỗ lực miệt mài của tập thể người lao động giúp công ty xây dựng được hình ảnh uy tín vững chắc đi kèm với chất lượng bền vững, đồng thời mở rộng thị trường và hướng tới sự phát triển xanh trong tương lai.

Sản xuất nệm tại nhà máy DORUFOAM. Ảnh: Vũ Phong
Duy trì sản xuất ổn định

Với công suất thiết kế 300 tấm nệm và 600 cái gối mỗi ngày, Nệm Đồng Phú đã và đang duy trì quy trình sản xuất ổn định, đáp ứng nhu cầu lớn từ thị trường. Năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình kinh tế suy thoái, công ty vẫn duy trì được sản lượng sản xuất 28.350 sản phẩm và tiêu thụ 27.100 sản phẩm, dự kiến đạt doanh thu hơn 15 tỷ đồng. Những con số này không chỉ thể hiện sự ổn định trong hoạt động sản xuất mà còn cho thấy khả năng thích ứng và vượt qua khó khăn của công ty trong bối cảnh thị trường nội thất gặp nhiều thách thức.

Theo ông Nguyễn Danh Khương – Phó TGĐ Công ty CPCS Kỹ thuật Đồng Phú: “Công ty không chỉ tập trung vào sản xuất mà còn chú trọng đến việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Với tiêu chuẩn sản xuất MS 679:2011 của Bộ Cao su Malaysia và công nghệ sản xuất hiện đại, công ty đã và đang không ngừng cải tiến để tạo ra những sản phẩm nệm gối cao su thiên nhiên an toàn và chất lượng. Điển hình là sản phẩm của công ty không chứa chất TMTD (tetramethyl thiuram disulphide), một hoạt chất gây dị ứng da, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng”.

Công ty cũng tận dụng tối đa các kênh phân phối hiện có, từ hệ thống cửa hàng nội thất truyền thống, chuỗi cửa hàng bán hàng qua kênh truyền hình Home Shopping đến hệ thống siêu thị Mẹ & Bé của Con Cưng và các kênh bán hàng trực tuyến như VTVcab và HTVC. Những nỗ lực này đã giúp sản phẩm của công ty tiếp cận được với đông đảo khách hàng và gia tăng đáng kể sức mua.

Hướng tới những sản phẩm xanh, thân thiện môi trường

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và biến động, Nệm Đồng Phú đã đề ra những định hướng chiến lược nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai. Trước hết, công ty tiếp tục tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thân thiện với môi trường và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Công ty sẽ đầu tư vào công nghệ tự động hóa trong quy trình sản xuất, giúp giảm thiểu sức lao động và tiết kiệm chi phí, từ đó hạ giá thành sản phẩm và tăng cường tính cạnh tranh trên thị trường. Một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty là phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Công ty chuyển đổi từ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang nhiên liệu sinh khối (biomass) để cung cấp nhiệt lưu hóa và sấy sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty cũng tận dụng mái nhà xưởng để lắp đặt hệ thống điện mặt trời, tạo ra năng lượng xanh và giảm chi phí sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến sự phát triển bền vững.

Công ty tiếp tục duy trì và mở rộng hệ thống kênh bán hàng hiện hữu, đồng thời đẩy mạnh kênh bán hàng online trên các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop, Zalo Shop, Facebook và Shopee. Đây là xu hướng tiêu dùng mới của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ số và công ty đang nỗ lực bắt kịp xu hướng này để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Với những bước đi chiến lược và tầm nhìn dài hạn, Nệm Đồng Phú sẽ phát triển mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất sản phẩm cao su tại Việt Nam và trên thị trường quốc tế. Công ty sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, không ngừng cải tiến và đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

NHẬT MINH