Công ty CP chế biến Gỗ Thuận An: Đạt được những thành tựu to lớn trong 20 năm phát triển

CSVN – Trải qua 20 năm xây dựng, ổn định và phát triển, Gỗ Thuận An đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, có đóng góp to lớn vào sự phát triển của ngành gỗ VRG và địa phương, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và VRG trao bức trướng của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại DN cho đơn vị .
Thời kỳ đầu nhiều gian khó

Ngày 24/12/2001, Công ty CP chế biến Gỗ Thuận An chính thức được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp. Nhiệm vụ chính của công ty là sản xuất các sản phẩm từ nguyên liệu gỗ cao su và các loại gỗ khác; Mua bán, kinh doanh sản phẩm gỗ và các vật tư thiết bị có liên quan. Vốn điều lệ của công ty hơn 40 tỷ đồng do 10 cổ đông sáng lập là các công ty thuộc VRG góp vốn.

Thời gian đầu mới thành lập, công ty gặp rất nhiều khó khăn trên các mặt hoạt động. Tuy nhiên công ty đã nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo VRG, năng động sáng tạo trong công tác điều hành, quản lý, nỗ lực, chung sức để khẩn trương xây dựng nhà xưởng, lắp đặt dây chuyền máy móc, thiết bị, thu tuyển lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất khi nhà máy đưa vào hoạt động. Đồng thời tích cực nghiên cứu và sáng tạo trong thiết kế các mẫu mã sản phẩm mới, độc đáo để tung ra thị trường. Hoạch định mạng lưới khách hàng trong nước, mở rộng, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nước ngoài. Công ty đã có những bước đi của những năm đầu đầy quyết liệt nhưng vô cùng chặt chẽ.

Năm 2006, công ty phát hành thêm 4,4 triệu cổ phiếu để có nguồn vốn đầu tư xây dựng thêm nhà máy tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước với diện tích mặt bằng 194.000m2; trong đó diện tích nhà xưởng là 27.000m2 . Việc mở chi nhánh tại tỉnh Bình Phước đã nâng tổng diện tích của công ty lên đến 22,4 ha, quy mô đáp ứng các nhu cầu của đơn vị. Sau đó một năm, năm 2007, công ty chính thức niêm yết cổ phiếu lên Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM với mã chứng khoán: GTA, nâng tổng vốn điều lệ lên 104 tỷ đồng. Việc công ty chính thức niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự lớn mạnh, trưởng thành của công ty trong chặng đường xây dựng và phát triển.

Sau sự kiện này, thương hiệu Gỗ Thuận An được nhiều đối tác, khách hàng trong và ngoài nước biết đến. Đơn đặt hàng vì thế cũng nhiều hơn, từ chỗ trước đây nhiều đối tác còn dè dặt khi đặt hàng thì nay đã tin tưởng lựa chọn Gỗ Thuận An là đơn vị cung cấp các mặt hàng, sản phẩm đáp ứng nhu cầu.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao thưởng cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển của công ty trong thời gian qua.
Thành tựu đáng tự hào sau 20 xây dựng và phát triển

Từ một doanh nghiệp mới thành lập vừa xây dựng vừa SXKD từ năm 2002, đến nay công ty đã sở hữu một quy trình sản xuất khép kín với những dây chuyền chế biến gỗ được nhập từ Ý, Nhật và Đài Loan cũng như một nguồn nhân lực trên 750 công nhân viên chuyên nghiệp và năng động đã cho ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng hầu hết các thị trường trên thế giới. Hệ thống tiêu chuẩn FSC&CoC và ISO 9001:2015 được chứng nhận, cùng hoạt động của dự án Score với đề tài “Sản xuất tinh gọn”, “Loại bỏ lãng phí trong ngành gỗ” và chương trình 5S của Nhật Bản đã giúp cho bộ máy của công tyluôn được quản lý, vận hành, kiểm soát một cách chặt chẽ, thường xuyên và hiệu quả. Sản phẩm của công ty đã xuất đi nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh và Châu Âu. Trong 3 năm 2019, 2020 và 2021, công ty đạt top 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững về thực hiện Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững ở ba lĩnh vực Kinh tế – Xã hội – Môi trường được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) bình chọn.

Đánh giá kết quả hoạt động của công ty trong 20 năm qua, ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT VRG đã biểu dương, chúc mừng và ghi nhận những cống hiến của ban lãnh đạo và tập thể NLĐ trong suốt thời gian qua đã chung sức, đồng lòng xây dựng công ty đạt được những thành tựu to lớn. Ông khẳng định: “Công ty CP chế biến Gỗ Thuận An đã đặt nền tảng cho sự phát triển, mở rộng của ngành gỗ VRG. Trong quá trình phát triển, công ty đã gặp không ít khó khăn, tuy nhiên tập thể NLĐ công ty đã nỗ lực rất lớn để đạt được những thành tích đáng tự hào, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước, hoạt động SXKD có lãi, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ. Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng công ty đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ kép. Trong thời gian tới, dự báo ngành gỗ còn gặp rất nhiều khó khăn, do đó, tôi đề nghị ban điều hành công ty và tập thể NLĐ tiếp tục phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển để tiếp tục xây dựng công ty ngày càng phát triển hơn nữa”.

Qua quá trình 20 năm hoạt động, công ty đã đạt được tổng doanh thu 7.338 tỷ đồng (tăng trưởng 24%/năm). Tổng lợi nhuận 300 tỷ đồng (tăng 23,6%/năm), nộp ngân sách Nhà nước 80 tỷ đồng. Thu nhập bình quân NLĐ tăng 12,5%/năm.

Năm 2021, công ty gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc bảo vệ sức khỏe cho NLĐ được đặt lên hàng đầu, công ty đã phối hợp với địa phương tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid – 19 cho NLĐ, đảm bảo an toàn sức khỏe NLĐ và kiểm soát tốt dịch bệnh, ổn định sản xuất.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 ngày thành lập công ty được tổ chức vào ngày 14/1 vừa qua, bà Lê Thị Xuyến – TGĐ công ty nhấn mạnh: “Chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, có lúc thăng lúc trầm, nhưng đã cho chúng tôi nhiều bài học quý giá để định hướng SXKD công ty ngày càng tốt hơn, thực hiện mục tiêu “Nâng cao lợi ích của cổ đông, vì cuộc sống NLĐ, vì trách nhiệm cộng đồng”. Thay mặt lãnh đạo công ty, tôi xin cảm ơn lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN, các ban chuyên môn VRG và các công ty cao su trong ngành, các cấp lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước đã quan tâm và tạo điều kiện để công ty phát triển trong suốt 20 năm qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của quý lãnh đạo trong thời gian tới”.

HÀ KHUÊ. Ảnh: THANH PHÚ