Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư

CSVN – Các KCN VRG đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng, mức giá cho thuê hợp lý, đi kèm với chất lượng của sản phẩm dịch vụ đảm bảo để các doanh nghiệp hoạt động, phát triển. Cùng tìm hiểu đánh giá của một số doanh nghiệp đang hoạt động trong các KCN của VRG.

Một góc Khu công nghiệp An Điền

Ông Huỳnh Minh Phụng – Phó TGĐ Công ty Cổ phần giày Đại Lộc, nhà đầu tư tại KCN Rạch Bắp: “Đây là

nơi có vị trí rất thuận lợi, gần những thành phố năng động và phát triển như Thủ Dầu Một, TP.HCM, và nhất là việc xuất, nhập khẩu hàng hóa cũng dễ dàng bằng đường bộ, lẫn đường thủy. Đặc biệt, nguồn lao động ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty nên rất yên tâm. Ngoài ra, ban lãnh đạo KCN Rạch Bắp còn rất quan tâm đến nhà đầu tư, có những chính sách ưu đãi. Vì vậy, chúng tôi có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động công ty trong thời gian tới”.

Ông Dương Thái Sơn – Giám đốc Công ty TNHH SX TM Bao bì giấy Nam Long: “Giao thông tại KCN Tân Bình kết nối với TPHCM và các cảng như Tân Cảng, cảng Hiệp Phước, ICD Sóng Thần… rất thuận lợi thông qua đường DT741, QL13, QL14. Bên cạnh đó, giá thuê đất tại KCN Tân Bình rất cạnh tranh so với các KCN lân cận. Ngoài ra, địa chất ở KCN Tân Bình rất tốt, chi phí xây dựng giảm đi rất nhiều so với các vùng khác. Một yếu tố rất quan trọng nữa là khu vực này tuyển công nhân rất dễ, công ty sẽ không lo vấn đề thiếu công nhân lao động. Vì vậy tôi quyết định chọn đầu tư tại KCN Tân Bình”.

Ông Alex Su – TGĐ Công ty TNHH Điện tử và Ngũ kim Gem Việt Nam, 12 năm gắn bó với KCN Nam Tân Uyên (NTC): “Năm 2007, chúng tôi khảo sát ở khu vực Đông Nam Á, đi khắp ba miền của Việt Nam để tìm nơi đầu tư. Chúng tôi xem xét rất kỹ và chọn NTC để đầu tư vì có vị trí địa lý thuận lợi. NTC đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong đầu tư, các thủ tục thành lập doanh nghiệp, dịch vụ logistics, các thủ tục trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, kết nối chúng tôi với các nguồn lực sẵn có của địa phương…”.

Ông Nguyễn Thành Kỳ – TGĐ Công ty CP S Furniture, là 1 trong 4 doanh nghiệp có chi bộ hoạt động trực thuộc NTC: “Là doanh nghiệp có chi bộ hoạt động trực thuộc Đảng bộ NTC nên S Furniture gắn kết chặt chẽ với các phòng ban NTC và địa phương. Chúng tôi đánh giá cao NTC ở môi trường đầu tư thân thiện, hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, các chính sách đầu tư ưu đãi cho doanh nghiệp. NTC hỗ trợ tốt doanh nghiệp trong đầu tư, hoạt động sản xuất, hỗ trợ tạo sự phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương. Đặc biệt, NTC rất chú trọng môi trường xanh – sạch – đẹp, đó cũng là điều S Furniture đã và đang thực hiện”.

ĐÀO PHONG (ghi)