Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên: Xanh – sạch – thân thiện với môi trường

CSVN – Vì mục tiêu phát triển nền kinh tế xanh bền vững, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) luôn chú trọng bảo vệ môi trường, thu hút ngành nghề ít gây ô nhiễm. Bên cạnh đó, hạ tầng tiện ích, cảnh quan xanh đẹp cũng là ưu tiên hàng đầu.

Bên torng KCN Nam Tân Uyên. Ảnh: Ng.Cường

NTC tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư các dịch vụ thân thiện với môi trường, sạch hơn trong sản xuất, tiết kiệm năng lượng để từ đó nâng cao năng lực sản xuất, sức cạnh tranh lành mạnh, có được những sản phẩm uy tín, chất lượng.

Đa dạng hóa loại hình dịch vụ thu hút nhiều nhà đầu tư

NTC đang quản lý hơn 966,5 ha đất KCN, bao gồm 3 KCN đó là: NTC1 thành lập năm 2005 có diện tích 332 ha; NTC2 mở rộng – giai đoạn I thành lập năm 2010 có diện tích 288,5 ha và NTC3 mở rộng – giai đoạn II thành lập năm 2018 có diện tích 346 ha. Các dự án NTC1 và NTC2 đều đã được lấp đầy và dự án NTC3 sẽ được triển khai mời gọi đầu tư trong thời gian sắp tới.

Tính đến nay, NTC đã cho thuê lấp đầy diện tích đất công nghiệp quy hoạch 2 KCN Nam Tân Uyên và Nam Tân Uyên mở rộng với tổng diện tích đất đã cho thuê là 445,88 ha, thu hút 216 dự án. Trong đó, 128 dự án trong nước với mức vốn đầu tư đăng ký tương đương 7.600 tỷ đồng và 88 dự án nước ngoài với mức vốn đầu tư đăng ký tương đương 280 triệu USD. Hiện tại, 2 dự án NTC1 và NTC2 tạo cơ hội việc làm khoảng 26.623 lao động.

Chia sẻ về hoạt động sản xuất kinh doanh, ông Hà Trọng Bình – TGĐ NTC cho biết: Đến cuối tháng 9, tỷ lệ lấp đầy đất công nghiệp của NTC1 là 99,82% và NTC2 là 99,12%. Hiện tại có rất nhiều nhà đầu tư mới cũng như khách hàng hiện hữu có nhu cầu thuê lại đất từ dự án NTC3, công ty đã ghi nhận nhu cầu của từng khách hàng và sẽ mời gọi đầu tư ngay khi dự án NTC3 có đủ điều kiện cho thuê.

Để đa dạng hóa loại hình dịch vụ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và tạo thêm nguồn thu từ dịch vụ gia tăng theo mục tiêu phát triển bền vững, NTC đã triển khai thực hiện các ngành dịch vụ, như thu gom rác thải công nghiệp, dịch vụ logistics, hợp tác lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà để bán điện cho Công ty Điện lực, hợp tác đầu tư hạ tầng điện, nước trong KCN… để phục vụ tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư tin tưởng vào chất lượng dịch vụ

NTC luôn quan tâm chăm sóc khách hàng trong KCN thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng là cầu nối giữa nhà đầu tư và chủ đầu tư hạ tầng. Với mục tiêu nắm bắt những nguyện vọng và giải quyết các vướng mắc cho khách hàng kịp thời, NTC đào tạo đội ngũ tư vấn các thủ tục pháp lý chính xác cho nhà đầu tư để làm tốt công tác hỗ trợ từ khâu đầu tiên làm thủ tục đầu tư cho đến khâu cuối là tuyển dụng lao động và xuất khẩu sản phẩm…

12 năm gắn bó với NTC, ông Alex Su – TGĐ Công ty TNHH Điện tử và Ngũ kim Gem Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2007, chúng tôi khảo sát ở khu vực Đông Nam Á, đi khắp ba miền của Việt Nam để tìm nơi đầu tư. Chúng tôi xem xét rất kỹ và chọn NTC để đầu tư vì lợi thế về vị trí địa lý thuận lợi. NTC đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong đầu tư, các thủ tục thành lập doanh nghiệp, dịch vụ logistics, các thủ tục trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, kết nối chúng tôi với các nguồn lực sẵn có của địa phương như nguồn nhân lực…”.

Là 1 trong 4 doanh nghiệp có chi bộ hoạt động trực thuộc NTC, ông Nguyễn Thành Kỳ – TGĐ Công ty CP S Furniture, cho biết: “Là doanh nghiệp có chi bộ hoạt động trực thuộc Đảng bộ NTC, nên S Furniture gắn kết chặt chẽ với các phòng ban NTC và địa phương. Chúng tôi đánh giá cao NTC ở môi trường đầu tư thân thiện, hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, các chính sách đầu tư ưu đãi cho doanh nghiệp. NTC hỗ trợ  tốt doanh nghiệp trong đầu tư, hoạt động sản xuất, hỗ trợ tạo sự phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương. Đặc biệt, NTC rất chú trọng môi trường xanh – sạch – đẹp, đó cũng là điều S Furniture đã và đang thực hiện”.

Vì một môi trường xanh- sạch- đẹp và thân thiện, định hướng phát triển của NTC luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của sự phát triển bền vững theo nhu cầu xây dựng nền sản xuất công nghiệp và hướng tới sinh thái công nghiệp có tiêu chuẩn thân thiện môi trường cao nhất.

THIÊN HƯƠNG