Đảng ủy VRG tổ chức Hội nghị thông tin thời sự

CSVNO – Chiều ngày 12/9, Đảng ủy VRG đã tổ chức Hội nghị thông tin thời sự quý III với 492 đại biểu tham dự. Hội nghị trực tiếp tại Hội trường Tập đoàn và kết nối điểm cầu trực tuyến đến các cơ sở Đảng trực thuộc.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng – UV BTV Đảng ủy Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, UV Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày cụ thể thông tin chuyên đề về tình hình cục diện thế giới và trường phái đối ngoại, ngoại giao “Cây tre Việt Nam”. Chuyên đề mang tính thời sự, những vấn đề cấp bách, phản ánh rõ nét bối cảnh phức tạp của tình hình quốc tế hiện nay; tiếp cận những góc nhìn sâu sắc về phương hướng, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là tư duy ngoại giao mềm dẻo, linh hoạt của Việt Nam trong bối cảnh thế giới nhiều biến động.

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng – UV BTV Đảng ủy Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, UV Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày tại hội nghị

Hội nghị đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp cho cán bộ, đảng viên VRG tiếp cận với những thông tin quan trọng về cục diện chính trị, kinh tế và an ninh toàn cầu. Trường phái đối ngoại, ngoại giao “Cây tre Việt Nam” đã được phân tích và làm rõ. Cây tre – một biểu tượng cho sự mềm dẻo, linh hoạt nhưng vẫn kiên cường, thể hiện rõ tư duy độc lập, sẵn sàng hội nhập, hợp tác vì lợi ích quốc gia dân tộc và vì hòa bình, ổn định của khu vực cũng như thế giới.

Hội nghị trực tuyến tại các cơ sở Đảng

Hiện nay trong bối cảnh chung với những biến động khó lường cũng như nội tại chưa thể khắc phục của chính trị, kinh tế thế giới và khu vực cùng với các yếu tố thuận lợi, khó khăn khách quan trong nước đan xen đã tác động không nhỏ đến hoạt động SXKD của Tập đoàn. Tuy nhiên với tinh thần tập trung cao, quyết liệt ngay từ đầu năm 2024, Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc, các đơn vị thành viên khẩn trương thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ đạo thực hiện kế hoạch SXKD bám sát tình hình thực tế, kiên định thực hiện mục tiêu phát triển Tập đoàn theo hướng bền vững dựa trên nền tảng 3 trụ cột: Kinh tế – Trách nhiệm xã hội – Môi trường; thực hiện tốt chương trình phát triển bền vững, gắn với trách nhiệm xã hội, cộng đồng; gắn phát triển kinh tế với nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội, an ninh chính trị và quốc phòng…

Ông Hà Văn Khương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, TV HĐQT VRG phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Hà Văn Khương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, TV HĐQT VRG nhắn nhủ cán bộ, đảng viên Tập đoàn tiếp tục không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, tích cực thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD của các đơn vị và của Tập đoàn; quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

TUỆ LINH