Về nhà

CSVN – Cầm trên tay thư mời gặp mặt thân mật của Tạp chí Cao su VN nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng VN, những ký ức xưa từ 5 năm trước như ùa về.
Trao chứng nhận cho các CTV xuất sắc lần thứ VII/2019.
Nguyên lãnh đạo VRG và lãnh đạo CĐ CSVN trao chứng nhận cho các CTV xuất sắc lần thứ VII/2019.

Đã 5 năm rồi tôi mới có dịp được tham dự chương trình gặp mặt thân mật mà Tạp chí tổ chức, điều mà tôi thích nhất mỗi lần tham dự đó chính là không khí của chương trình. Ở đây không có sự phân cách giữa Ban Biên tập và nhân viên cũng như đối với các cộng tác viên; không có sự phân chia chức vụ, ranh giới dù là giám đốc hay anh bảo vệ, dù ở trong nước hay ngoài nước mà chỉ có sự giao lưu, trao đổi thân mật và chia sẻ kinh nghiệm… Tất cả đều xem như người một nhà.

Mỗi lần về dự chương trình gặp mặt là mỗi lần tôi cảm nhận được cái tình, cái nghĩa mà Ban Biên tập cùng toàn thể CBCNV của Tạp chí mang lại: nồng ấm, thân mật và ấm áp tình người. Làm cho người tham gia thấy được sự gần gũi, được tôn trọng qua đó rút ngắn khoảng cách giữa Tạp chí và cộng tác viên, kích thích được việc phát huy cộng tác tin, bài cho Tạp chí trong thời gian tới.

Giao lưu với CTV tại buổi gặp mặt ngày 21/6
Giao lưu với CTV tại buổi gặp mặt ngày 21/6.

Tôi nhớ có một triết lý mà các nhà làm kinh tế thường hay sử dụng trong việc kinh doanh, triết lý win – win (hai bên cùng có lợi), và triết lý này phù hợp với cách làm mà Tạp chí đang xây dựng: Tạp chí phát triển thì cộng tác viên phát triển và ngược lại – Đây cũng là một cách làm đúng hướng trong việc xây dựng Tạp chí Cao su VN phát triển bền vững trong tương lai.

Người ta thường hay nói, mỗi người dù đi khắp bốn phương nhưng chỉ có một nơi để mà về, đó gọi là nhà. Nhưng theo tôi, bất kể bạn đi đâu, bạn đến nơi nào thì nơi mà bạn muốn được trở về vì có những người đang chờ đợi bạn, vừa vì tình, vừa vì nghĩa thì đều được gọi là nhà – Tạp chí Cao su VN là một trong những ngôi nhà như thế.

ĐỨC THUẬN