“Cao su Việt – Lào đã làm tốt an sinh xã hội cho người dân Lào”

CSVNO – Đây là đánh giá của đồng chí Đinh Thế Huynh –  UV Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trong chuyến  thăm và làm việc tại Công ty TNHH Cao su Việt – Lào, vào sáng 13/4,
Lãnh đạo công ty tặng quà lưu niệm cho đồng chí Đinh Thế Huynh
Lãnh đạo công ty tặng quà lưu niệm cho đồng chí Đinh Thế Huynh

Đồng chí Đinh Thế Huynh đã đi thăm vườn cây và Nhà máy chế biến 27/2, nghe lãnh đạo Công ty báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Đồng chí bày tỏ vui mừng khi đến thăm Công ty lần thứ 2 trong vòng 5 năm. Lần thứ nhất khi chứng kiến những lô mủ đầu tiên xuất khẩu về Việt Nam.

Lãnh đạo công ty tiếp đón đồng chí Đinh Thế Huynh
Lãnh đạo công ty tiếp đón đồng chí Đinh Thế Huynh

“Công ty TNHH Cao su Việt – Lào có 100% vốn đầu tư Việt Nam, đến nay hơn 10 năm phát triển, mặc dù trong giai đoạn hiện nay gặp rất nhiều khó khăn về cơ chế chính sách và gần đây là giá cao su biến động thấp nhưng với sự nỗ lực của Tập thể và Ban Lãnh đạo Công ty đã có những bước trưởng thành vượt bậc, Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, đảm bảo đời sống cho công nhân lao động hơn 2.000 người Lào”, đồng chí phát biểu.

Ông Ngô Quyền - TGĐ công ty báo cáo tình hình hoạt động của công ty cho đồng chí Đinh Thế Huynh
Ông Ngô Quyền – TGĐ công ty báo cáo tình hình hoạt động của công ty cho đồng chí Đinh Thế Huynh

Đồng chí Thường trực Ban bí thư cũng đánh giá cao việc Công ty đã làm tốt nghĩa vụ với chính quyền địa phương sở tại, đặc biệt là làm tốt công tác an sinh xã hội trong nhiều năm qua với giá trị trên 10 tỷ đồng, chủ yếu là xây dựng điện, đường, trường, trạm. Hoạt động của Công ty đã làm thay đổi bộ mặt xã hội của huyện Bachiang nói riêng và góp phần phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Champasak nói chung, thắt chặt tình hữu nghị đặc biệt truyền thống đoàn kết, hợp tác và những hình ảnh tốt đẹp giữa mối quan hệ hai nước.

Đồng chí Đinh Thế Huynh  chụp ảnh lưu niệm cùng CBCNV công ty.
Đồng chí Đinh Thế Huynh chụp ảnh lưu niệm cùng CBCNV công ty.

Đồng chí mong rằng, trong thời gian sắp tới, Công ty phát huy những kết quả đạt được, tận dụng tiềm năng thế mạnh của cây cao su, làm tốt công tác quản lý điều hành – sản xuất kinh doanh, chế biến cao su đạt chất lượng cao, có thương hiệu trên thị trường.

Đồng chí lưu ý nên bảo vệ môi trường và chăm lo vật chất tinh thần cho người lao động Việt Nam và Lào. Thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ và chính sách của địa phương, đồng thời mang ý nghĩa kinh tế-xã hội và cả chính trị, an ninh quốc phòng, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị truyền thống đặc biệt toàn diện tốt đẹp giữa hai nước.

Nhân dịp Tết truyền thống của người dân nước CHCDND Lào năm 2016, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc CB-CNLĐ Công ty 1 năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, thành công trong công việc và là 1 đơn vị vững mạnh trong tất cả các doanh nghiệp đầu tư tại 4 tỉnh Nam Lào.

Nguyễn Tuấn Dũng