Các công ty trực thuộc VRG góp phần tô thắm mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Campuchia

CSVNO – Đó là đánh giá của Ngài Vũ Quang Minh – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Campuchia trong chuyến thăm và làm việc tại Văn phòng đại diện VRG tại Vương quốc Campuchia ngày 7/6 vừa qua.

Ngài Đại sứ đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trực thuộc VRG tại Campuchia trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 và hoạt động SXKD những tháng đầu năm

Ngày 7/6, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia do Ngài Vũ Quang Minh – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Văn phòng đại diện VRG Campuchia. Về phía các công ty VRG tham dự có ông Oknha Leng Rithy – Trưởng Văn phòng đại diện VRG và Cụm trưởng, Cụm phó của 3 Cụm, đại diện lãnh đạo 16 công ty trực thuộc VRG có dự án đầu tư phát triển cao su tại Vương quốc Campuchia.

Văn phòng đại diện VRG và các đơn vị tặng quà kỷ niệm nhân dịp Ngài Đại sứ đến làm việc

Tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ Vũ Quang Minh đã thông tin về tình hình dịch bệnh Covid 19 tại Campuchia để các đơn vị nắm bắt, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời dự phòng những trường hợp có thể xảy ra để kịp thời có phương án phù hợp. 

Ông Oknha Leng Rithy – Trưởng Văn phòng đại diện VRG và đại diện Cụm 1, Cụm 2, Cụm 3 đã gởi lời cảm ơn trân thành đến Đại sứ quán Việt Nam, cá nhân Ngài Đại sứ Vũ Quang Minh đã luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị VRG ổn định, phát triển gặt hái được những thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay. Đặc biệt, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia luôn là cầu nối giữa các đơn vị với các Bộ, Ban, Ngành và các địa phương có dự án trồng cao su của VRG để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trưởng Văn phòng đại diện VRG tại Campuchia báo cáo tình hình hoạt động của các đơn vị VRG trong những tháng đầu năm

Sau khi nghe đại diện các Cụm báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 5 tháng đầu năm, phương hướng những tháng cuối năm và công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Ngài Đại sứ rất vui mừng trước những thành quả các công ty đã đạt được và đánh giá cao về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc VRG.

Ngài Đại sứ nhấn mạnh: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng các đơn vị trực thuộc VRG tại Campuchia đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CB.CNV – LĐ. Đặc biệt là đảm bảo việc làm và thu nhập cho gần 14.000 NLĐ Campuchia trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 có nhiều nhà máy, xí nghiệp, công ty khác phải đóng cửa cho NLĐ nghỉ việc. Năm 2020, các công ty cao su Việt Nam đã xuất khẩu trị giá hơn 110 triệu USD, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu chung của Campuchia”.  

Dịp này, Đại sứ đã trao giấy khen cho 127 lãnh đạo, CB.CNV của các đơn vị đã có thành tích xuất sắc năm 2020, góp phần tích cực phát triển kinh tế – xã hội của Campuchia và quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Campuchia

Đồng thời, đề nghị các công ty nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu kép vừa đảm bảo hoàn thành xuất sắc hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021, vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh và chăm lo đời sống cho CB.CNVC – LĐ nhằm xây dựng thương hiệu VRG ngày càng phát triển vững mạnh, tạo được uy tín và tình cảm tốt đẹp đối với Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành và người dân Campuchia. Ngài Đại sứ khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để các công ty trực thuộc VRG ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới góp phần tô thắm thêm vào mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Campuchia.

Dịp này, Ngài Đại sứ đã trao tặng giấy khen cho của 127 lãnh đạo, CB.CNV các đơn vị trực thuộc VRG vì đã có thành tích xuất sắc trong hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2020, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của Campuchia và quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia.

HOÀNG NGỌC