Ấm áp bữa sáng cho công nhân mùa nước rút

CSVNO – Trong không khí thi đua sôi nổi thu hoạch sản lượng năm 2024, bên cạnh sự nỗ lực, ra sức của công nhân lao động, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên các đơn vị cao su cũng có nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó mô hình bữa ăn sáng mùa thi đua nước rút đã và đang được Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nông trường Minh Hòa (Cao su Dầu Tiếng) thực hiện là một trong những điểm sáng trong công tác chăm lo đời sống, góp phần phát huy mạnh mẽ tinh thần thi đua sản xuất của người lao động.

Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nông trường Minh Hòa chuẩn bị bữa sáng cho công nhân

Ngay từ mờ sáng, công tác chuẩn bị bữa ăn được những cán bộ nữ công và đoàn viên thanh niên của Nông trường Minh Hòa chuẩn bị chu đáo, đảm bảo vệ sinh, địa điểm tổ chức bữa ăn sáng mùa thi đua được chọn là khu vực sản xuất của người lao động, thường là các Trạm bảo vệ để thuận tiện cho công nhân đến nhận phần ăn sáng và tiết kiệm thời gian vào lô sản xuất, phần ăn sáng cho công nhân  gồm một phần ăn sáng và một chai nước suối, được chính tay nữ công của đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng từ nguyên liệu cho đến chế biến sao cho đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh và đáp ứng được công việc khẩn trương của người lao động.

Công nhân phấn khởi nhận phần ăn sáng

Được biết, với tinh thần sát cánh hỗ trợ công nhân  trong phong trào thi đua sản xuất, Công đoàn và Đoàn Thanh niên nông trường đã tiến hành tổ chức nhiều bữa ăn sáng, đảm bảo đáp ứng 100% số lượng công nhân lao động toàn nông trường, từ nguồn kinh phí hoạt động của đơn vị. Bên cạnh hoạt động của các đơn vị cơ sở, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cũng hỗ trợ chăm lo cho người lao động những tháng nước rút cuối năm 2024 với mô hình “Tô phở Công đoàn” trong thời gian cạo bù, trị giá 40.000 đồng/công nhân/ bữa sáng.

Anh Huỳnh Tuấn Anh – Bí thư Đoàn Nông trường Minh Hòa cho biết, cùng với nỗ lực thi đua của người lao động, tuổi trẻ nông trường đã tuân thủ sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo nông trường, phối hợp cùng Công đoàn nông trường chung tay góp sức hỗ trợ người lao động, phát huy tinh thần thi đua sôi nổi hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2024 trong đơn vị.

Bữa ăn sáng cho công nhân cao su là một hoạt động ý nghĩa và ấm áp của Công đoàn và Đoàn Thanh niên nông trường, tạo động lực giúp người lao động Nông trường Minh Hòa tiếp tục ra sức thi đua, góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị và ngành cao su.

VĂN THỌ