Nghệ An vẫn thủy chung với cây cao su

CSVN – Mặc dù giá cao su ở mức thấp nhưng người dân Nghệ An vẫn thủy chung với loại cây này, bởi có được cuộc sống ổn định khi vào làm công nhân Công ty CP Đầu tư & Phát triển Cao su Nghệ An.
Công nhân Công ty ĐT&PT Cao su Nghệ An chăm sóc cao su
Công nhân Công ty ĐT&PT Cao su Nghệ An chăm sóc cao su

Trao đổi với chúng tôi, công nhân Nguyễn Văn Lý (thuộc Đội 6, Anh Sơn), cho biết: “Trong bối cảnh giá mủ cao su ở mức thấp, công nhân chúng tôi rất lo lắng. Nhưng Công ty CP ĐT & PT Cao su Nghệ An vẫn bảo đảm đời sống công nhân chúng tôi, thu nhập bình quân hằng tháng ổn định”.

Còn công nhân Nguyễn Thị Nga (thuộc Nông trường 12/9, Thanh Chương) khẳng định: “Chúng tôi rất tự hào là những công nhân của Công ty CP ĐT&PT Cao su Nghệ An. Bởi khi công ty chưa thành lập thì những thanh niên như chúng tôi phải tần tảo vào mãi trong Nam để tìm việc làm hết chỗ này qua chỗ khác, nhưng cuối năm trở về vẫn tay trắng, chẳng giúp được gì cho bản thân, gia đình.

Nhưng đã là công nhân của công ty rồi thì không những mức lương bình quân được hưởng là 5,8 triệu đồng/tháng mà mọi chế độ, quyền lợi của người lao động luôn được bảo đảm, từ chế độ ăn ca, xăng xe đến các loại bảo hiểm,… Đặc biệt hơn nữa, thanh niên đồng bào dân tộc chúng tôi luôn được rèn luyện trong môi trường giáo dục của tổ chức nên cuộc sống càng ý nghĩa hơn so với trước đây nhiều nhiều lắm”.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Kết thúc năm 2014, Công ty CP Đầu tư & Phát triển Cao su Nghệ An trồng mới được 1.200 ha, góp phần nâng tổng diện tích cao su đạt 4.300 ha. Thực hiện nhiệm vụ năm 2015, Công ty phấn đấu trồng mới
2.500 ha, nâng tổng diện tích vườn cây kiến thiết cơ bản đạt hơn 5.000 ha.[/stextbox]

 

Công nhân Nguyễn Hữu Vương (Đội 4, Anh Sơn) cũng cho biết: “Công ty là mái ấm cho những người lao động. Chúng tôi được giao lưu, học hỏi bạn bè, đồng nghiệp, được lãnh đạo quan tâm, chăm lo”. Riêng công nhân Nguyễn Thị Ngân, Nông trường Quế Phong, thuộc đồng bào dân tộc bản Pỏm Om thì đề nghị, công ty nên tổ chức các lớp đào tạo nghề giúp đồng bào dân tộc trong các vùng dự án có thêm kiến thức để sau này được trở thành những công nhân cao su lành nghề phục vụ quê hương .

Anh Bình