Cao su Phước Hòa Kampong Thom tổ chức bữa ăn giữa ca cho công nhân

CSVNO – Công ty TNHH PTCS Phước Hòa Kampong Thom là đơn vị đầu tiên tại khu vực Campuchia tổ chức bữa ăn giữa ca cho công nhân khai thác mủ

Công nhân trò chuyện vui vẻ trong bữa ăn giữa ca

Tình hình lao động của công ty những năm qua không ổn định, thiếu lao động rất lớn. Việc vận động công nhân lao động cạo tăng cường nhằm tăng sản lượng mủ rất khó khăn. Số lượng công nhân khác thác của công ty thiếu gần 200 lao động, việc vận động cạo tăng cường chỉ thực hiện được 60% số lượng công nhân.

Bữa ăn giữa ca được thay đổi món ăn mỗi ngày

Từ thực trạng trên, lãnh đạo công ty đã đề ra những giải pháp nhằm thu hút lực lượng lao động đến với công ty. Một trong những giải pháp đó là tổ chức bữa ăn giữa ca cho công nhân khai thác mủ và thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng thu nhập cho người lao động.

Người lao động rất hào hứng với bữa ăn giữa ca

Công ty đã trang bị dụng cụ phục vụ việc nấu ăn giữa ca tại các nhà đội. Thực hiện nấu các món hủ tiếu, phở, mì… xen kẽ lẫn nhau. Trường hợp những ngày cạo tăng cường công ty hỗ trợ thêm ngày 300.000 đồng cho mỗi đội để tăng cường thêm nhu yếu phẩm như (thịt bò, xương, rau, củ…). Chi phí ăn giữa ca bình quân 10.000 đồng/người/ngày.

Bữa ăn giữa ca tại nhà đội

Từ đó tình trạng thiếu hụt lao động của công ty giảm đáng kể, đến thời điểm hiện tại không còn thiếu lao động. Việc thực hiện vận động cạo choàng và cạo tăng cường được công nhân lao động tham gia 100%. Tư tưởng của công nhân chuyển biến tích cực, ngày càng gắn bó với công ty và có những hộ gia đình đã giới thiệu người dân địa phương mình ở đến làm việc với công ty.

QUỐC THÔNG