Khen thưởng trở thành động lực để về đích sớm nhất

CSVN – Năm 2021 là bước đệm tốt để các tập thể, cá nhân lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập công ty. Vì thế, những ngày này trên từng đường lô ở Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông, không khí hăng say lao động sản xuất, quyết tâm khai thác vượt sản lượng đang diễn ra khá sôi nổi.

Ông Trần Văn Tiến – Chủ tịch Công đoàn công ty tặng khẩu trang cho các đơn vị
Chắt chiu từng cơ hội

Vừa hoàn thành phần cạo lúc hơn 6 giờ, anh Vũ Văn Dũng – CN Đội 10, Nông trường (NT) Thống Nhất tranh thủ về nhà giải quyết vài việc riêng rồi quay lại vườn cây. Anh cho biết: “Thời điểm này mình phải chắt chiu từng cơ hội, vì đang trong thời kỳ tăng tốc để về đích nên phải trút vét, tận thu mủ tạp một cách triệt để”. Một trường hợp khác là CN Rơ Lan H’Anh ở Đội 16 – NT Suối Mơ, tuy đến 31/10 đã đạt 90% sản lượng giao nhưng chị luôn có mặt trên lô, theo H’Anh: “Đây là những tháng quan trọng không phải vì công ty phát động phong trào thi đua 3 tháng nước rút, mà còn là tháng cây cho mủ nhiều nên cần phải tận dụng để thu được nhiều nhất”.

Đó là 2 trường hợp tiêu biểu của CN ở hầu khắp các NT, tổ đội đang ra sức thi đua hoàn thành sớm nhất kế hoạch sản lượng được giao. Việc chắt chiu cơ hội thiên thời, địa lợi, nhân hòa là hết sức quan trọng để mỗi CN có thể hoàn thành sản lượng. Riêng năm 2021 còn mang một ý nghĩa khác với NLĐ toàn công ty, bởi kết quả năm nay sẽ là thước đo để đơn vị bình xét, công nhận CN tiêu biểu, lập thành tích chào mừng 45 năm ngày thành lập công ty, dự kiến được tổ chức vào ngày 18/1/2022.

Ông Võ Toàn Thắng – TGĐ công ty cho biết: “Việc phát động các phong trào thi đua là việc làm thường xuyên của công ty, các tổ chức đoàn thể, riêng năm nay có điểm đặc biệt hơn là những kết quả của phong trào thi đua sẽ hướng đến lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty. Vì thế, không chỉ CN mà các tổ, đội đến NT cũng cạnh tranh nhau từng ngày, từng giờ”.

Thi đua lao động còn là động lực để chính CN khẳng định trình độ tay nghề hướng tới những hội thi lớn vào năm 2022, nơi các bàn tay vàng được tỏa sáng. Bên cạnh đó, thi đua lao động còn mang đến những phần thưởng xứng đáng cho một năm vất vả, vì tỷ lệ hoàn thành sản lượng càng cao mức thưởng càng lớn.

Nhiều hình thức khen thưởng để thực hiện thành công mục tiêu kép

Việc phòng chống dịch Covid -19 hiệu quả, đạt mục tiêu kép cũng là tiêu chí mà lãnh đạo công ty và Công đoàn đưa vào thông báo liên tịch trong chương trình thi đua 3 tháng nước rút. Theo đó, công tác phòng chống dịch được thực hiện ở cả 3 cấp từ công ty đến đội sản xuất. Do đó, kết quả thực hiện công tác này sẽ tính vào điểm thi đua chung của cả năm để xét loại lao động và khen thưởng.

Mục tiêu của công ty là khai thác vượt 7.500 tấn trước ngày 25/12, hoàn thành kế hoạch VRG giao 7.000 tấn trước ngày 1/12 nên công ty và Công đoàn đã đề ra nhiều mức thưởng hấp dẫn. Đó là NT về đích sớm 16 ngày, 12 ngày và 7 ngày lần lượt được thưởng 20 triệu, 17 triệu và 15 triệu đồng. Đối với cá nhân, ngoài việc được thưởng vượt sản lượng theo quy định thì về đích sớm 16 ngày, 12 và 7 ngày sẽ thưởng tương ứng với các mức 250, 200 và 150 ngàn đồng/người.

Ngoài ra, công ty còn ra tiêu chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xét tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu tại lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và thưởng chuyến du lịch đầu xuân. Đây là động lực không nhỏ để mỗi cá nhân nỗ lực phấn đấu về đích sớm nhất.

VĂN VĨNH