Nông trường Bãi Lau (Cao su Sa Thầy) về đích sản lượng sớm nhất trong công ty

CSVNO – Tính dến ngày 17/12, Nông trường Bãi Lau đã khai thác được 1.838 tấn mủ, đạt 100% kế hoạch được giao, về đích trước 14 ngày. Đây là đơn vị đầu tiên hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2021 sớm nhất của công ty. Dự kiến đến hết năm 2021, nông trường sẽ vượt kế hoạch sản lượng được giao hơn hơn 5%.

Ban lãnh đạo nông trường trao phần thưởng của CĐ công ty cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút

Hiện nông trường đang quản lý vườn cây với tổng diện tích 1.436 ha, trong đó vườn cây khai thác 1.209 ha. Bước vào mùa vụ sản xuất năm 2021 được dự báo có nhiều khó khăn do tác động bởi các yếu tố khách quan, đặc biệt là khi đại dịch Covid – 19 bùng phát trở lại rất ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của NLĐ và nhân dân trên địa bàn. Tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị đã có nhiều chiến lược trong công tác quản lý, điều hành sản xuất bằng nhiều cách thức và nguồn lực khác nhau. Đồng thời tuyên truyền và vận động để NLĐ yên tâm sản xuất, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống sự lây lan của đại dịch Covid – 19.

Ông Lê Thế Hà – Bí Thư chi bộ, Giám đốc Nông trường Bãi Lau (bên trái) thăm hỏi, động viên NLĐ trong thời điểm nước rút về đích sản lượng

Xác định lực lượng lao động đủ, ổn định và tay nghề tốt là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của đơn vị. Do đó, ngay từ đầu năm, đơn vị đã tuyển dụng lao động, tổ chức đào tạo mới và đào tạo lại tay nghề cho đội ngũ công nhân khai thác, cùng với đó là việc phân chia, bố trí vườn cây cạo khoa học giúp NLĐ thuận lợi trong quá trình di chuyển thực hiện nhiệm vụ. Việc giao khoán sản lượng và các chế độ của NLĐ được công khai, minh bạch… ngay từ khi bước vào mùa vụ mới. 

Với những công nhân mới tuyển, đơn vị đã tạo điều kiện để ổn định chỗ ở, hỗ trợ các nhu yếu phẩm, xây dựng hệ thống nước sạch và kéo điện phục vụ khu dân cư xóm mới… giúp NLĐ yên tâm sản xuất.

Ngoài việc thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất do công ty phát động, đơn vị còn chú trọng đến các phong trào như nâng cao hệ số kỹ thuật, hạn chế rò rỉ của máng chắn mưa…, được phát động sâu rộng đến toàn thể NLĐ,  có chế độ tuyên dương, khen thưởng kịp thời. Vì vậy mà tỷ lệ NLĐ có tay nghề khá – giỏi được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, nông trường có 5/8 tổ hoàn thành sản lượng khai thác.

Gặp chị Hà Thị Thảo – công nhân Tổ 1 sau khi chị vừa hoàn thành công việc trên vườn cây, chị vui vẻ cho biết: “Khi dịch Covid – 19 bùng phát, ban đầu chúng tôi cũng rất lo, sợ ảnh hưởng nhiều, nhưng lãnh đạo đơn vị đã tuyên truyền, vận động NLĐ thực hiện nghiêm quy định 5K, tập trung sản xuất. Đến nay nhiều công nhân trong tổ đã vượt kế hoạch sản lượng, thu nhập cao nên công nhân chúng tôi rất phấn khởi”.

Ông Lê Thế Hà – Bí Thư chi bộ, Giám đốc Nông trường Bãi Lau chia sẻ: “Để có được kết quả như hôm nay đó là nhờ sự đoàn kết, phấn đấu của cả tập thể đơn vị, chung sức cùng vượt qua những khó khăn, đặc biệt khi mà đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng nhiều thì NLĐ toàn đơn vị càng thể hiện sự quyết tâm hơn. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua lao động sản xuất được đơn vị chú trọng, phát động sâu rộng và hiệu quả đến từng tổ và NLĐ thực hiện, cùng với phương châm “cầm tay chỉ việc” từng bước nâng cao trình độ tay nghề, linh hoạt trong điều hành sản xuất, lắng nghe và giải thích kịp thời mọi thắc mắc của NLĐ…, vì vậy mà năng suất lao động nâng lên rõ rệt, đơn vị sớm hoàn thành sản lượng được giao”.

ÁNH NGỌC