Trung tâm Nghiên cứu Phát triển giống cao su thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra

CSVNO – Trong năm 2023, được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam và sự đồng lòng đoàn kết của người lao động, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển giống cao su đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Quang cảnh hội nghị NLĐ và tổng kết hoạt động năm 2023 của Trung tâm Nghiên cứu

Kết quả thực hiện năm 2023, Trung tâm khai thác 428,8 tấn mủ quy khô các loại (vượt 1,4% so kế hoạch sản xuất thu hoạch mủ của Viện giao trong năm 2023). Chế biến mủ được 380,5 tấn (vượt 1,7% so với kế hoạch). Chất lượng mủ thành phẩm được Trung tâm từng bước nâng cao so với những năm trước đây thông qua việc cải tiến chất lượng nước sử dụng để chế biến mủ.

Trong năm qua, công tác tổ chức các phong trào và thi đua khen thưởng của Trung tâm tập trung tới người lao động trong các dịp Lễ, Tết như: Tết cổ truyền, Lễ 30/4 và 1/5; Lễ 2/9… Công tác thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất vẫn được tiếp tục phát động trong toàn thể NLĐ Trung tâm ngay từ đầu mùa cạo đối với công nhân thu hoạch mủ và trong sản xuất cung cấp giống, trong công tác chăm sóc vườn cây và bảo vệ tài sản tại đơn vị. Trung tâm thực hiện tốt và đầy đủ chế độ chính sách cho NLĐ.

Thu nhập bình quân của Trung tâm năm 2023 đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng

Ngoài các chế độ cho NLĐ, chính quyền và công đoàn Trung tâm đã hỗ trợ thêm một số khoản khác như: Mua và trao quà Tết Nguyên đán 2023 cho toàn thể CB.CNV Trạm Lai Khê; Chi thưởng Tết Dương lịch 2023 cho toàn thể CB.CNV Trạm Lai Khê. Trao khen thưởng thi đua hoàn thành nhiệm vụ SXKD cho tập thể Tổ và cá nhân công nhân kể từ tháng 6 năm 2023 với giá trị giải thưởng là 8,4 triệu đồng/tháng…

Ông Phạm Hải Dương – Phó TGĐ VRG, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam đánh giá cao kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2023

Phát huy những kết quả đã đạt được, kế hoạch năm 2024, Trung tâm Nghiên cứu tiếp tục nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ các nội dung của “Chương trình tạo tuyển giống năng suất mủ – gỗ cao phù hợp cho các vùng trồng cao su tại Việt Nam giai đoạn 2024-2028 và định hướng trong dài hạn”. Tập trung đẩy mạnh công tác nhân giống cao su bằng biện pháp nuôi cấy mô theo chủ trương của Viện. Tiếp tục thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp Tập đoàn “Bảo tồn nguồn gen cây cao su tại Việt Nam” giai đoạn 2022 – 2026 đã được phê duyệt, với tổng kinh phí thực hiện trong năm 2024 là khoảng 499,6 triệu đồng. Triển khai và thực hiện các đề tài/công trình nghiên cứu tuyển chọn giống cao su hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam và các Công ty Cao su thuộc Tập đoàn thông qua các Hợp đồng dịch vụ Khoa học – Kỹ thuật bao gồm Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, Công ty CP Cao su Đồng Phú… Tổng kinh phí dự kiến khoảng 1,149 tỷ đồng.

HẰNG NY