VRG dự kiến tổ chức Hội thi Bàn tay vàng từ ngày 9 -12/12

CSVNO – Ngày 13/6, Phó TGĐ VRG, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Bàn tay vàng Phạm Hải Dương đã có buổi kiểm tra địa điểm tổ chức Hội thi và họp với trưởng phó các tiểu ban phục vụ Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIV – năm 2024.

Ban Tổ chức kiểm tra địa điểm khai mạc Hội thi

Theo thông tin dự kiến ban đầu tại cuộc họp, Hội thi Bàn tay vàng 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 9 – 12/12. Địa điểm thi là các lô 81, 82, 84 (giống RRIV 106), Nông trường Tân Lập, Công ty CP Cao su Đồng Phú.

Ban Tổ chức bàn các phương án thi, chấm điểm

Theo dự kiến, quy mô và số lượng các đoàn dự thi cũng tương đương năm 2022 với 64 đoàn. Lịch tập trung và thi dự kiến: ngày 9/12 họp trưởng đoàn, bốc thăm; ngày 10/12 sửa phần cây, thi lý thuyết; ngày 11/12 khai mạc, thi thực hành, diễu hành xe hoa, tuyên dương CLB 2 tấn; ngày 12/12 bế mạc trao giải.

Vườn cây thi ở Nông trường Tân Lập, Cao su Đồng Phú

Ông Phạm Hải Dương – Phó TGĐ VRG, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi chia sẻ, mục đích sâu xa của hội thi là rèn luyện nâng cao tay nghề cho NLĐ. Để phù hợp điều kiện thực tế cũng như tăng tính công bằng cho các đội, các thí sinh, BTC dự kiến mỗi đội thi gồm 3 thí sinh chính thức và 1 thí sinh dự bị.

Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ là một hoạt động truyền thống của ngành cao su

Chấm thi thực hành cũng sẽ có thay đổi, số lượng cây bốc thăm chấm điểm sẽ tăng từ 3 cây lên 5 cây. Riêng phần thi lý thuyết, ngoài những câu hỏi trong bộ đề thi, BTC cũng sẽ lồng ghép thêm các câu hỏi ngoài để chọn lọc những thí sinh xuất sắc.

Họp trưởng phó các tiểu ban

Sau cuộc họp, các tiểu ban sẽ nhanh chóng hoàn thiện các nội dung, phương án để báo cáo Ban Chỉ đạo Hội thi và tiến hành chuẩn bị chu đáo nhất cho Hội thi.

ĐÀO PHONG