Cơ khí Cao su: Lợi nhuận trước thuế trên 6 tỷ đồng

CSVNO – Theo báo cáo tại Đại hội Đồng cổ đông thường niên được tổ chức vào ngày 27/5, năm 2019, doanh thu Công ty CP Cơ khí Cao su đạt 122,922 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 6 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt trên 13 triệu đồng /người/tháng.
[wide]youtu.be/5r9qu4_-_HI[/wide]
Quang cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên công ty
Quang cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên công ty

Để đạt được những kết quả khả quan như trên tập thể CB CNVC LĐ công ty đã phải vượt qua  nhiều khó khăn. Có nhiều hợp đồng khách hàng yêu cầu hoàn thành trong cùng một thời gian nhưng địa bàn lại phân tán rộng từ Campuchia, Lào, Tây Nguyên,…rất khó đáp ứng đầy đủ g. Công ty còn  gặp nhiều khó khăn về vốn do khó thu hồi nợ, nợ xấu…

Tuy nhiên công ty đã chủ động sắp xếp và điều hành tốt công tác sản xuất. Các phòng chuyên môn đã phối hợp chặt chẽ với các xí nghiệp sản xuất, theo dõi chặt chẽ quá trình, đảm bảo nguồn tài chính, lương công nhân…làm sao để sản phẩm đầu ra có chất lượng cao, đáp ứng đúng tiến độ cho các công trình trọng điểm trong năm như: Nhà máy chế biến mủ tại Sơn La, Thanh Hóa, Phước Hòa…  Bảo hành tốt nhất sản phẩm của công ty theo đúng kế hoạch đề ra, được khách hàng đánh giá cao.

Ông Trần Bá Tước - TGĐ Công ty, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trước các cổ đông
Ông Trần Bá Tước – TGĐ Công ty, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trước các cổ đông

Trong năm qua, công ty đã triển khai nghiên cứu về tự động hóa, ứng dụng các kỹ thuật mới vào chế tạo, cải tiến các loại máy móc thiết chế biến mủ cao su nên đã ký kết được một số hợp đồng có giá trị kinh tế cao như: Thiết kế công nghệ thiết bị dây chuyền chế biến mủ tạp 21 nghìn tấn cho Công ty Chư Sê Kampong Thom; Thiết kế công nghệ cải tạo nâng cấp và đang tiến hành lắp đặt dây truyền chế biến SVR 5 tấn/giờ  cho Tổng Công ty Cao su Đồng Nai; Thi công lắp đặt và vận hành thử nghiệm lò đốt nổi mủ tờ cho Công ty Cao su Mang Yang; Gia công, lắp đặt hệ thống máy cắt miếng 2 giao tự động…Công ty cũng đã xây dựng hệ thống ISO 9001 – 2008 để đưa vào áp dụng.

Ông Huỳnh Tấn Siêu - Chủ tịch HĐQT  báo các hoạt động của HĐQT
Ông Huỳnh Tấn Siêu – Chủ tịch HĐQT báo các hoạt động của HĐQT tại đại hội

Với đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động lành nghề, trong những năm tới công ty sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác tìm kiếm đơn hàng trong nước và nước ngoài, tiếp cận và tham gia các dự án thiết kế thiết bị chế biến mủ ngoài ngành. Cùng thống nhất, đề ra những biện pháp, phương án SXKD trong năm 2020 là: nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh, tăng năng xuất, giảm tiêu hao nhiên liệu, phát triển sản xuất cơ khí sang tạo. Chủ động trong công tác sắp xếp và sử dụng hiệu quả các nguồn lực hiện có, nâng cao điều kiện làm việc và tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, nhất là công nhân sản xuất tại các xưởng.

Các cổ đông tham dự đại hội
Các cổ đông tham dự đại hội

                                                                                                                             VŨ PHONG