Binh đoàn 15 khen thưởng 18 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền

CSVNO – Nhằm ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, cá nhân là nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền cho đơn vị, ngày 1/3, Binh đoàn 15 đã biểu dương, khen thưởng 6 tập thể và 12 cá nhân trong chương trình gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí đầu xuân Giáp Thìn 2024.

Đại tá Khuất Bá Cao – Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15 trao bằng khen cho các tập thể

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15, Đại tá Khuất Bá Cao – Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh binh đoàn đã thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của binh đoàn 15 trong năm 2023 và phương hướng hoạt động của đơn vị trong năm 2024.

Đại tá Khuất Bá Cao thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh của Binh đoàn 15 với các cơ quan thông tấn, báo chí

Đồng chí Bí thư Khuất Bá Cao cho biết, năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; sự hướng dẫn, tạo điều kiện, phối hợp của các cơ quan chức năng, sự đồng tình ủng hộ giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, các cơ quan thông tấn, báo chí, Binh đoàn 15 đã thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng gắn với phát triển kinh tế – xã hội.

Năm qua, Binh đoàn đã đảm bảo việc làm cho gần 15.000 CB.CNV – LĐ, trong đó có gần 8.300 lao động là người đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm trên 57% tổng số lao động, với thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/người/tháng. Hỗ trợ nhân dân trên địa bàn cây giống, con giống, vốn, vật tư sản xuất trị giá gần 13 tỷ đồng. Duy trì nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế – xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh.

Trong năm, Binh đoàn 15 đã phối hợp tốt với các cơ quan thông tấn, báo chí. Nhờ đó, đã có 255 tin, bài được tuyên truyền trên báo in, báo điện tử; 170 phóng sự, phim tài liệu, tin tức được phát trên sóng đài phát thanh, truyền hình Trung ương, kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam và các Đài Phát thanh – Truyền hình địa phương….

Các đại biểu về tham dự buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Khuất Bá Cao khẳng định, những kết quả của binh đoàn có sự đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí. Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành, ủng hộ đơn vị trong thời gian qua. Đồng chí Khuất Bá Cao cũng mong muốn thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với Binh đoàn 15 trong tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; hoạt động sản xuất, kinh doanh; kết hợp kinh tế với quốc phòng. Những đóng góp của Binh đoàn trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở khu vực biên giới, vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng tiềm lực, thế trận quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

VĂN VĨNH