Bên lề hội thi

CSVN – 2 năm 1 lần, Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp ngành diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc cho thí sinh, đại biểu các đoàn tham dự. PV Tạp chí Cao su VN ghi nhận những hình ảnh bên lề hội thi này.

Sau phần thi thực hành vào sáng 7/12, các đoàn đến thắp hương tại Tượng đài Phú Riềng Đỏ.
Hội thi lần này diễn ra trong thời điểm đặc biệt vì dịch bệnh Covid – 19, các đại biểu và thí sinh tham dự nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch.
Như các kỳ hội thi trước, Tạp chí Cao su VN phát trực tiếp diễn biến Hội thi trên trang fanpage để bạn đọc theo dõi. Kỳ này Tạp chí đầu tư trang thiết bị máy móc “khủng” để tác nghiệp với hình ảnh chất lượng cao.
Bị đứt tay tại phần cây cuối cùng khi về đích. Đó là thí sinh Nguyễn Thị Lý (Cao su Kon Tum), khi được Ban Huấn luyện “chăm sóc” vết thương, chị cười cho biết: Vì là lần đầu đến hội thi nên rất hồi hộp và lo lắng. Cuối cùng chị cũng đạt danh hiệu kiện tướng
  • Sợ …súng: Đó là chị “cổ động viên” nhiệt tình của một đơn vị cao su miền Đông. Tại phần cây của thí sinh dự thi (gần địa điểm bắn súng lệnh), chị đang dặn dò thí sinh của mình “Bình tĩnh, tự tin để về đích nhé”. Khi Ban tổ chức hô khẩu lệnh 10,9,8…chị vội vàng chạy dạt ra xa. Hỏi ra, mới biết, chị rất sợ …tiếng súng nổ.
  • Run… không nói nên lời: Đó là thí sinh Quàng Thị Vân (Cao su Sơn La), khi được hỏi cảm xúc của mình khi đến hội thi. Em bẽn lẽn cười và “giữ chặt” Chứng nhận đạt danh hiệu thợ giỏi . “Chị ơi, em run nên không biết nói gì cả”.
  • Mừng đến quên cả số điện thoại của…chính mình: Đó là thí sinh đạt giải Tài năng trẻ (Bàn tay vàng nhỏ tuổi nhất): Rơ Lan H’Anh – Cao su Chư Prông. Khi phóng viên xin số điện thoại, em loay hoay tìm … và “không nhớ … chị ơi!”.

NGUYỄN LÝ – VŨ PHONG