Cao su Ea H’leo kỷ niệm 40 năm thành lập

CSVNO – Để ôn lại truyền thống hào hùng, hành trình vượt khó xây dựng và phát triển công ty, ngày 28/2, Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023.

Đại diện lãnh đạo công ty đón nhận cờ thi đua của Chính phủ

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo VRG, tỉnh Đăk Lăk, huyện Ea H’leo; đại diện lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn, lãnh đạo công ty qua các thời kỳ cùng 150 đại biểu, đại diện cho hơn 1.300 lao động toàn công ty, họ là những lao động xuất sắc trong lao động sản xuất được bầu chọn từ cơ sở trong năm 2023.

Lãnh đạo địa phương và VRG trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Lê Anh Tuấn – TGĐ công ty

Những ngày đầu trồng cao su hết sức vất vả bởi giao thông còn hạn chế, dân trí và đời sống người dân thấp, chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số, tình hình an ninh chính trị hết sức phức tạp với sự quấy phá của tàn dư Fulro.

Lãnh đạo VRG và địa phương trao bằng khen của Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp cho 2 tập thể

Trong điều kiện hết sức khó khăn và thiếu thốn ấy, nhưng bằng sức người, trí tuệ và sự cần mẫn của 39 con người trong bộ khung hình thành công ty, được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, sự hậu thuẫn hết mình của Công ty Cao su Đồng Nai đã tạo nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ giúp bộ khung từng bước khắc phục khó khăn cho cây cao su bén rễ trên vùng đất đỏ bazan màu mỡ.

Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo trao bằng khen cho các cá nhân

39 con người đã đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn sớm ổn định nơi ăn chốn ở, cắm chốt và tiến hành thu tuyển lao động dần hình thành vườn cây, lập nên các đội sản xuất, nông trường. Đây là cơ sở quan trọng để Công ty Cao su Đồng Nai ra quyết định thành lập Công ty Cao su Ea H’leo vào ngày 8/2/1984

Ông Lê Anh Tuấn – TGĐ công ty tặng hoa chúc mừng các cá nhân

Đến nay, trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Cao su Ea H’leo đã hình thành một vùng cao su rộng lớn với tổng diện tích gần 5.000 ha, biên chế thành 4 nông trường và 3 đội sản xuất, 1 xí nghiệp chế biến mủ cao su, giải quyết việc làm cho 1.340 lao động, trong đó lao động nữ 753 người, chiếm tỷ lệ 55,7%; lao động đồng bào dân tộc thiểu số 638 người, chiếm 47,2%.

Ông Nguyễn Thiên Văn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk và đại diện lãnh đạo huyện Ea H’leo trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, thành quả mà Cao su Ea H’Leo đạt được hôm nay hết sức to lớn và toàn diện. Đó là công sức của nhiều thế hệ lãnh đạo, tập thể CB.CNV LĐ đã đồng tâm hiệp lực, sáng tạo, bền bỉ vượt qua nhiều khó khăn gian khổ và phát huy sức mạnh đoàn kết.

Lãnh đạo địa phương và công ty trao bằng khen cho các cá nhân

Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo nhận xét: “Chúng tôi thấy vui mừng vì trên địa bàn một huyện có một doanh nghiệp cao su lớn, trực thuộc VRG đứng chân. Công ty đã làm tốt chức trách của mình, đóng góp lớn cho ngân sách huyện nhà, tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội, nhất là việc giải quyết việc làm cho trên 1.300 lao động, trong số đó có khoảng 50% lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó cùng với địa phương từng bước thay đổi bộ mặt kinh tế nông thôn của huyện, chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh quốc phòng, an ninh trật tự trên địa bàn”.

Lãnh đạo VRG và công ty trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh

Phát biểu trong Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG đã biểu dương và đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của công ty đã đạt được trong năm 2023. Nhất là việc, công ty đã xuất sắc thực hiện hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm trước 45 ngày, là một trong những điểm sáng về năng suất, sản lượng không chỉ ở khu vực mà trong toàn ngành.

Hội doanh nhân trẻ VRG và Đoàn thanh niên Tập đoàn trao tặng những phần quà ý nghĩa cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của công ty

Tại buổi lễ kỷ niệm, công ty vinh dự đón nhận cờ thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể công ty; Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp tặng bằng khen 2 tập thể và 19 cá nhân; Ủy ban tỉnh Đăk Lăk tặng bằng khen cho 2 tập thể và 30 cá nhân đã có công đóng góp cho sự phát triển trong 40 năm của công ty. VRG tặng bằng khen cho 9 tập thể và 38 cá nhân thuộc Cao su Ea H’leo “Đã có nhiều thành tích xuất sắc và công lao đóng góp trong 40 năm thành lập công ty (1984 – 2024), góp phần xây dựng công ty và VRG ngày càng vững mạnh”.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm

Nhân dịp công ty kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Huyện Ea H’leo, VRG, Công đoàn CSVN đã trao tặng bức trướng nhằm động viên tập thể Ban lãnh đạo, CB.CNV LĐ toàn công ty. Đồng thời, khen thưởng cho nhiều tập thể đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và đóng góp vào sự phát triển chung của công ty qua 40 năm.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập
VĂN VĨNH