VRG có 20 công ty đạt Doanh nghiệp bền vững năm 2021

CSVNO – Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2021 vào ngày 9/12. VRG có 20 công ty đạt chứng nhận Doanh nghiệp bền vững năm 2021, trong đó, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai thuộc Top 10.

TCT Cao su Đồng Nai nằm trong Top 10 Doanh ngiệp bền vững Việt Nam năm 2021. Ảnh: Nguyễn Cường

20 công ty thành viên VRG được chứng nhận Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2021 và thuộc Top 100, gồm: Phú Riềng, Bình Long, Dầu Tiếng, Tân Biên, Phước Hòa, Tây Ninh, Đồng Phú, Đồng Nai, Lộc Ninh, Hoà Bình, Bình Thuận, Bà Rịa, Kon Tum, Chư Păh, Chư Prông, Chư Sê, Bến Thành, KCN Tân Bình, Gỗ Thuận An, Gỗ MDF VRG Quảng Trị.

VRG được đánh giá là doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong chiến lược phát triển bền vững. Ảnh: Nguyễn Cường

Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021 do VCCI phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Đây là một danh hiệu đáng tự hào khi các doanh nghiệp phải vượt qua hàng loạt chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp nghiêm ngặt của Chính phủ, các Bộ, ban ngành… đối với 3 yếu tố: kinh tế, xã hội và môi trường.

Các đơn vị được chọn là những doanh nghiệp tiên phong có thành tích xuất sắc trong chương trình phát triển bền vững. Các doanh nghiệp được ghi nhận danh hiệu này là minh chứng khẳng định mục tiêu phát triển kinh doanh: vừa duy trì hoạt động kinh tế, vừa giữ gìn bảo vệ các giá trị lâu dài như cảnh quan – môi trường, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Đây là con đường không dễ đi đối với các doanh nghiệp nhất là khi các hoạt động kinh doanh đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

TRẦN HUỲNH