Cao su Đồng Nai test nhanh Covid – 19 cho toàn bộ người lao động

CSVNO – Hiện nay, TCT Cao su Đồng Nai đang thực hiện test nhanh Covid – 19 cho toàn bộ NLĐ theo công văn số 561/BCĐ – SYT ngày 15/7/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc khẩn trương xét nghiệm SARS – CoV – 2 cho NLĐ tại các cơ sở sản xuất kinh doanh (ưu tiên thực hiện trước những khu phức tạp, khu vực cách ly).

TCT phối hợp với Bệnh viện đa khoa Cao su Đồng Nai test nhanh Covid – 19 cho NLĐ trong những ngày gần đây

Mối quan tâm lớn nhất hiện nay đó là diễn biến phức tạp của Covid – 19. Không riêng một doanh nghiệp, một tập thể nào mà hầu như tất cả các ngành nghề, tổ chức, doanh nghiệp và người dân đều bị ảnh hưởng nặng nề do Covid – 19 kéo dài và phức tạp. Để NLĐ nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, đồng thời yên tâm công tác, TCT phối hợp với Bệnh viện đa khoa Cao su Đồng Nai test nhanh Covid – 19 cho toàn bộ NLĐ. Trước đó, các đơn vị trực thuộc như KCN Dầu Giây, Long Khánh, Công ty gỗ Cao su Đồng Nai đã tổ chức test nhanh cho NLĐ.

Bên cạnh việc chấp hành nghiêm túc chỉ đạo các cấp về phòng chống dịch bệnh tại đơn vị, ngày 13/7 vừa qua, TCT đã có văn bản về việc trả lương và hỗ trợ cho NLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid – 19. Việc làm này rất kịp thời để người lao động yên tâm lao động và phòng chống dịch. Theo đó, văn bản quy định cụ thể từng trường hợp và mức lương, tiền hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh này, nhất là những công nhân trực tiếp trên vườn cây là F1, F2… phải cách ly theo quy định của cơ quan có thẩm quyền và công nhân đang trong khu vực phong tỏa.

Nhanh chóng vận chuyển nhu yếu phẩm đến hỗ trợ NLĐ trong khu phong tỏa

Song song đó, Công đoàn TCT cũng đã cân đối nguồn tài chính cụ thể hóa quyết định 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ là F0 đang điều trị bệnh, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh, mức hỗ trợ 2.000.000 đồng/người; đoàn viên, CNLĐ là F1 phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/người và đoàn viên, CNLĐ có quyết định phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, mức hỗ trợ 500.000 đồng/người.

Kịp thời hỗ trợ cho NLĐ trong khu phong tỏa

Để  kịp thời hỗ trợ CNLĐ đang bị ảnh hưởng dịch Covid-19 thuộc đối tượng F1, F2 và CNLĐ số trong vùng bị phong tỏa, tính đến ngày 16/7, lãnh đạo TCT đã hỗ trợ cho 464 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 252 triệu đồng. (trong đó chi từ nguồn kinh phí Công đoàn 300 phần).

LÊ NHUNG