Nông trường VII, Cao su Lộc Ninh: 2 năm liền về trước kế hoạch sản lượng sớm nhất công ty

CSVN – Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể NLĐ, bằng nhiều giải pháp, sáng kiến hiệu quả, Nông trường VII đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch (KH) sản lượng năm 2023, về trước 37 ngày.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam (bên phải) và ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam (bên trái) trao thưởng cho tập thể Nông trường VII, vào ngày 27/11
Vượt 17% kế hoạch sản lượng

Ngày 24/11, sản lượng thực hiện của NT VII là 1.203,47 tấn (đạt 100,29% KH). Dự kiến đến 31/12, NT thực hiện được 1.404 tấn (vượt 17% KH), đóng góp đáng kể vào chỉ tiêu sản lượng của công ty. Để hoàn thành KH sản lượng, ngay từ đầu năm NT VII đã xây dựng KH sản xuất chi tiết và chặt chẽ. Đầu tiên, NT xác định mục tiêu sản lượng hàng năm dựa trên phân bổ sản lượng cho từng đơn vị và khả năng sản xuất của đơn vị. Sau đó, cụ thể KH sản xuất hàng tháng và hàng tuần để đảm bảo việc sản xuất diễn ra một cách liên tục và hiệu quả.

Ông Nguyễn Lê Du – GĐ NT VII, cho biết, một yếu tố quan trọng trong việc hoàn thành KH sản lượng là chăm sóc cây trồng. Cây cao su được chăm sóc đúng cách để đạt được năng suất cao. Việc bón phân, cắt tỉa và phòng chống sâu bệnh là những hoạt động quan trọng để đảm bảo sức khỏe và phát triển của cây. Việc kiểm soát cỏ dại và côn trùng gây hại cũng là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc cây trồng.

“Quản lý nhân lực cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành KH sản lượng. NT đã có đủ nhân công để thực hiện các hoạt động sản xuất. Đồng thời, việc đào tạo và nâng cao năng lực cho nhân viên cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả sản xuất. Quản lý nhân lực cần phối hợp tốt với các bộ phận khác nhau trong NT để đảm bảo sự hợp tác và phối hợp trong quá trình sản xuất” – ông Nguyễn Lê Du, chia sẻ.

Tạo môi trường làm việc bền vững và phát triển

Thời gian qua, NT VII luôn đảm bảo an sinh xã hội, đồng hành cùng các địa phương nơi đơn vị đứng chân, tạo việc làm ổn định cho NLĐ. Việc hỗ trợ công nhân về kiến thức kỹ thuật và quy trình khai thác sẽ tạo ra một chuỗi cung ứng mủ cao su ổn định và bền vững. Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng mủ mà còn tạo ra một môi trường làm việc cho công nhân bền vững và phát triển, giúp công nhân cứng tay nghề trong công tác thu hoạch mủ và thường xuyên kiểm tra, chấm điểm kỹ thuật cạo giúp cho NT có được những công nhân tay nghề giỏi.

Ông Nguyễn Lê Du, chia sẻ, mặc dù KH thu hoạch mủ cao su được xây dựng một cách tỉ mỉ, nhưng không thể tránh khỏi những yếu tố không dự đoán được như thời tiết xấu, sự cố kỹ thuật, hoặc thậm chí là những biến động về nhân sự không lường trước được. Vì vậy, sự linh hoạt trong KH và khả năng đáp ứng nhanh chóng là quan trọng. Song với tinh thần mà ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo xuyên suốt là sự đoàn kết, cùng nhau nỗ lực hoàn thành kết quả tốt nhất, NT VII đã quyết tâm vượt khó, chung sức chung lòng hoàn thành chỉ tiêu mà công ty giao.

Với thành tích hoàn thành KH sản lượng năm 2023, NT VII đã được công ty khen thưởng 67 triệu đồng và Công đoàn Cao su Việt Nam thưởng 5 triệu đồng, Đoàn Thanh niên công ty cũng đã khen thưởng cho Đoàn Cơ sở NT VII với 2 Chi đoàn với số tiền 1,5 triệu đồng.

HỮU VINH