Đoàn Thanh niên Cao su Đồng Nai tình nguyện hỗ trợ công nhân mùa tái canh

CSVN – Đầu tháng 6, trên những lô tái canh năm 2021, Tổ cơ giới và NLĐ TCT Cao su Đồng Nai tất bật đẩy nhanh tiến độ tái canh gần 1.085 ha cao su. Đồng hành cùng với NLĐ, trong những ngày đó, ĐTN TCT vận động Đoàn cơ sở các nông trường thành lập đội hình thanh niên tình nguyện để hỗ trợ công nhân trong mùa tái canh.

Các suất ăn, nước uống được ĐTN TCT trao tận tay NLĐ

Cuối tháng 5 khi thời tiết thuận lợi, TCT là đơn vị triển khai trồng tái canh sớm nhất trong toàn VRG. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ từ công tác thanh lý vườn cây, chuẩn bị đất, giống, đặc biệt là áp dụng cơ giới hóa, khoa học trên vườn cây giúp cho TCT mỗi ngày hoàn thành tái canh trên diện tích 25 ha.

Thời gian tái canh của TCT dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 7 và cũng là đơn vị hoàn thành công tác tái canh sớm nhất trong toàn VRG. Để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ đề ra, ĐTN TCT đã vận động Đoàn cơ sở các nông trường thành lập đội hình thanh niên tình nguyện nhằm hỗ trợ công nhân mùa trồng mới. Tùy thuộc vào diện tích tái canh của từng đơn vị, Ban chấp hành Đoàn cơ sở đã tập hợp đoàn viên thanh niên thành nhiều tổ, nhóm và phân bổ hợp lý thời gian, thay phiên nhau hỗ trợ cho công nhân như vận chuyển cây giống lên xe, rải cây đến các hố trồng…

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – Bí thư ĐTN TCT cho biết: “Những năm qua, ĐTN TCT có nhiều hoạt động ý nghĩa và được Ban lãnh đạo TCT đánh giá cao trong vai trò của tổ chức Đoàn luôn xung kích, tiên phong trong mọi hoạt động và được đông đảo NLĐ hưởng ứng nhiệt tình. Xác định hoạt động của ĐTN không thể nằm ngoài “guồng quay” của đơn vị, do đó ngay từ đầu năm, BCH ĐTN đã xây dựng kế hoạch hoạt động phải bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đồng hành cùng chính quyền trong việc thực hiện tốt các chỉ tiêu về kinh tế, đồng thời khích lệ tinh thần thi đua của NLĐ”.

Không chỉ thành lập đội hình thanh niên trực tiếp tham gia vào các công đoạn tái canh, Ban thường vụ ĐTN TCT đã tổ chức nhiều chuyến thăm và trao phần ăn (mỗi người 1 phần ăn, 1 chai nước, 10 khẩu trang và 1 chai nước rửa tay) cho 200 công nhân.

ĐTN công ty và nông trường phân bổ các suất quà để trao tặng công nhân đến làm việc từ tỉnh Hà Giang

Chia sẻ niềm vui khi được ĐTN TCT đến thăm tại vườn cây, chị Nguyễn Thị Hường – công nhân kiến thiết cơ bản cho biết: “Thật sự chúng tôi rất vui và như quên hết mệt nhọc khi được ĐTN TCT đến thăm và hỗ trợ bữa ăn trong mùa tái canh này. Phần quà tuy nhỏ những rất ý nghĩa, thiết thực đối với anh chị em chúng tôi. Không chỉ vậy, ĐTN còn trao tặng khẩu trang, nước rửa tay để chúng tôi an tâm hơn và nâng cao tinh thần trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 nhằm sản xuất an toàn trong mùa dịch”.

Ngoài những hoạt động ý nghĩa trong mùa tái canh, tháng 6 vừa qua, ĐTN TCT cũng đã đến thăm 250 hộ gia đình công nhân người Hà Giang và hỗ trợ mỗi hộ gia đình 1 hộp khẩu trang và 1 chai nước rửa tay. Các hoạt động của ĐTN TCT trong thời gian qua thể hiện tinh thần cộng đồng của ĐTN trong việc cùng chính quyền chăm lo, quan tâm đến NLĐ trên các lĩnh vực của TCT.

MINH NHIÊN