VRG họp mặt báo chí và họp mặt cán bộ hưu trí mừng xuân Giáp Thìn

CSVNO – Chiều ngày 26/1, VRG đã tổ chức họp mặt báo chí, trao giải Báo chí viết về ngành cao su Việt nam lần thứ III năm 2023 và họp mặt cán bộ hưu trí mừng xuân Giáp Thìn.

TGĐ VRG Lê Thanh Hưng trao đổi cùng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí

Tại buổi họp mặt, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG đã thông tin đến các cơ quan báo chí tình hình SXKD và các hoạt động của Tập đoàn trong năm 2023.

Theo đó, năm 2023 toàn Tập đoàn khai thác được 445.000 tấn mủ, đạt 104,7% kế hoạch và về trước kế hoạch 14 ngày. Tổng sản lượng thu mua đạt 75.290 tấn; sản lượng chế biến 482.943 tấn; tiêu thụ 520.290 tấn, đạt 102,4% kế hoạch năm và bằng 103,8% so với năm 2022.

Phó TGĐ VRG Trương Minh Trung chia sẻ tình hình SXKD của Tập đoàn

Doanh thu toàn Tập đoàn đạt 24.485 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế: 4.015 tỷ đồng, đạt 101,5% kế hoạch; nộp ngân sách 4.200 tỷ đồng, đạt 102,8% kế hoạch. VRG đã tạo công ăn việc làm cho hơn 83.000 lao động với thu nhập bình quân năm 2023 là 8,24 triệu đồng/người/tháng.

Đại diện các cơ quan báo chí trao đổi, chia sẻ thông tin cùng lãnh đạo VRG

Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD, Tập đoàn đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương và cả nước, nhất là tạo sức bật mạnh mẽ cho ngành cao su Việt Nam. Năm 2023, Tập đoàn có 18 đơn vị thành viên nằm trong Top 100 Doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững. Tập đoàn được ghi nhận là doanh nghiệp tiên phong có thành tích xuất sắc trong công cuộc phát triển bền vững, gắn liền với 3 trụ cột: Phát triển kinh tế – Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội – Bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo cơ quan báo chí nhận kỷ niệm chương VRG

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Tấn Phong – Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM gởi lời chúc mừng những kết quả đạt được thật sự ấn tượng của Tập đoàn. Năm 2023 rất khó khăn nhưng Tập đoàn đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu kế hoạch. Bên cạnh đó, Tập đoàn đã chăm lo tốt đời sống của hơn 83.000 lao động trên khắp mọi miền đất nước. Đồng thời, VRG làm rất tốt công tác an sinh xã hội, luôn đồng hành cùng lực lượng báo chí trong công tác an sinh xã hội. Tập đoàn đã phối hợp rất hiệu quả với lực lượng báo chí, tổ chức nhiều chuyến thực tế và tổ chức giải báo chí viết về ngành cao su với nhiều bài viết hay, chất lượng. Điều này thể hiện sự phối hợp hiệu quả giữa Tập đoàn và báo chí.

Ông Nguyễn Tấn Phong – Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM phát biểu tại buổi họp mặt

Năm 2024, ông Nguyễn Tấn Phong mong rằng Tập đoàn tiếp tục phối hợp tốt với báo chí để 2 bên cùng đạt kết quả tốt. Trong đó Tập đoàn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD và báo chí cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền của mình.

Nhiều phóng viên được nhận bằng khen VRG

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG gởi lời cám ơn đến lãnh đạo các cơ quan báo chí cùng đội ngũ phóng viên đã đồng hành cùng Tập đoàn, để thông tin kịp thời, chia sẻ những khó khăn và ủng hộ những kết quả mà Tập đoàn đã đạt được.

TGĐ VRG Lê Thanh Hưng phát biểu tại buổi họp mặt

Ông Lê Thanh Hưng mong rằng thời gian tới VRG sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí. Đặc biệt, TGĐ Lê Thanh Hưng cũng phát động giải báo chí viết về ngành cao su Việt Nam năm 2024 và lưu ý các tác giả dự thi ngoài các nội dung truyền thống về ngành cao su, nên có thêm nhiều bài viết về phát triển bền vững, tăng trưởng xanh của VRG…

Dịp này VRG cũng đã trao giải báo chí viết về ngành cao su lần thứ 3 năm 2023. Có 5 giải A thuộc về Báo Tuổi Trẻ, Thanh niên, Nông nghiệp, Truyền hình Quốc hội Việt nam.

Các tác giả đạt giải A “Giải Báo chí viết về ngành cao su lần thứ III, năm 2023

7 giải B thuộc về Tạp chí Cao su, báo Thanh Niên, Nông Nghiệp, Nông Thôn Ngày Nay, Người Lao Động, Pháp Luật TP.HCM, Đài Tiếng Nói Việt Nam

Các tác giả đạt giải B

7 giải C thuộc về Đài Truyền Hình Việt Nam, Báo Nông Nghiệp, Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP.HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Tạp chí Cao su, Báo Nhân Dân, Báo Điện tử Đảng Công Sản Việt Nam.

Các tác giả đạt giải C

Ngoài ra, BTC còn trao 20 giải khuyến khích cho các tác giả ở các cơ quan báo chí và NLĐ VRG. Đặc biệt, có bài viết “Đảng bộ Công ty CPCS Chư Sê – Kampong Thom: Góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Campuchia” của tác giả Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đàng ủy, TGĐ Công ty CPCS Chư Sê – Kampong Thom đứng chân trên xứ sở chùa Tháp.

Nhiều tác giả đạt giải khuyến khích là CB.CNV LĐ VRG

Chiều cùng ngày VRG đã tổ chức buổi Họp mặt cán bộ hưu trí mừng xuân Giáp Thìn. Đây là hoạt động thường niên mà VRG tổ chức vào những dịp cuối năm, để các thế hệ cán bộ hưu trí gặp gỡ, trao đổi, ôn lại những kỷ niệm trong dịp tết đến xuân về.

TGĐ VRG Lê Thanh Hưng gởi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ hưu trí VRG

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo VRG đã báo cáo sơ bộ về tình hình SXKD của VRG năm 2023. Phát biểu trong buổi gặp mặt, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG đã gửi lời tri ân và chân thành cảm ơn đến các cán bộ nghỉ hưu đã có những đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng và phát triển của VRG. Dịp này, ông cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, đến toàn thể các cán bộ hưu trí.

Lãnh đạo VRG trao quà mừng thọ cho các cụ trên 75 tuổi

Thay mặt tập thể cán bộ hưu trí, ông Trần Ngọc Thành – nguyên Chủ tịch HĐQT TCT Cao su Việt Nam cũng đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả VRG đã đạt được trong một năm khó khăn vừa qua. Các thế hệ cán bộ hưu trí luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt, sự đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực của NLĐ VRG sẽ vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ nhà nước giao.

ông Trần Ngọc Thành – nguyên Chủ tịch HĐQT TCT Cao su Việt Nam phát biểu tại buổi họp mặt
Lãnh đạo VRG trao quà mừng xuân cho cán bộ hưu trí VRG

ĐÀO PHONG – VŨ PHONG