VRG là tập đoàn duy nhất duy trì tập huấn nghiệp vụ kiểm soát viên

CSVNO – Theo ông Đỗ Văn Nam – Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp, Bộ NN&PTNT, VRG là Tập đoàn duy nhất duy trì hoạt động tập huấn nghiệp vụ kiểm soát viên (KSV). Điều này giúp cho hệ thống bộ máy KSV ngày càng kiện toàn, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Ông Đỗ Văn Nam (thứ 3 từ trái qua) - Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp và ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch HĐTV VRG tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác kiểm tra giám sát, góp phần xây dựng đơn vị và VRG ngày càng vững mạnh
Ông Đỗ Văn Nam (thứ 3 từ trái qua) – Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp và ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác kiểm tra giám sát, góp phần xây dựng đơn vị và VRG ngày càng vững mạnh

Ngày 15/4, VRG đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2014 và kế hoạch công tác năm 2015. Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Văn Nam – Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp, Bộ NN&PTNT; ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG; ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG.

Ông Đỗ Văn Nam – Vụ trưởng Vụ quản lý Doanh nghiệp, Bộ NN&PTNT đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo VRG, lãnh đạo các đơn vị thành viên đã tạo điều kiện cho hệ thống KSV hoàn thành nhiệm vụ được giao.

“Năm 2014 vừa qua, bộ máy KSV cũng có nhiều biến động nhưng KSV Tập đoàn đã có nhiều kết quả hoạt động rất khả quan trong việc kiểm tra, giám sát. Đặc biệt là tham mưu với HĐTV để ban hành Quy chế hoạt động của KSV 23 công ty thành viên, tham mưu với HĐTV về những kiến nghị cần giải quyết để HĐTV chỉ đạo trực tiếp xuống dưới các đơn vị.”, ông Nam cho biết.

Ông Trần Ngọc Thuận - TGĐ VRG (thứ 4 từ trái qua) và ông Trần Đức Thuận - TV HĐTV tặng Bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác kiểm tra giám sát năm 2014
Ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG (thứ 4 từ trái qua) và ông Trần Đức Thuận – TV HĐTV tặng Bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác kiểm tra giám sát năm 2014

 Quy chế hoạt động của KSV Tập đoàn được xây dựng hoàn thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho KSV thực hiện nhiệm vụ. Trong năm, KSV Tập đoàn đã tiến hành kiểm tra giám sát một số khu vực trong và ngoài nước mà Tập đoàn đang đầu tư.

Ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG nhấn mạnh: “Để thực hiện tốt những yêu cầu đề ra trong tình hình như hiện nay, hệ thống KSV phải chú trọng đến hai nhiệm vụ chính. Thứ nhất đó là công tác quản lý giá thành và suất đầu tư. Thứ hai, vai trò của KSV vô cùng quan trọng. Vì vậy người làm công tác kiểm tra, giám sát phải là người có tính chuyên nghiệp, có năng lực, có bản lĩnh, cho nên yêu cầu đặt ra đó là ngoài những đợt tập huấn do Bộ NN&PTNT, Tập đoàn tổ chức thì KSV cần phải tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thiện hơn nữa”.

Tin, ảnh: Quỳnh Mai