Tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành vào ngày 25/10

CSVNO – Đây là một trong những nội dung kết luận của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận tại cuộc họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su (28/10/1929 – 28/10/2019), vào sáng 31/7.
Dâng hương tại tượng đài Phú Riềng Đỏ. Ảnh: Tùng Châu.
Dâng hương tại tượng đài Phú Riềng Đỏ. Ảnh: Tùng Châu.

Dự kiến chương trình buổi lễ sẽ có phần hoạt cảnh sử thi ôn lại truyền thống 90 năm ngành cao su, chiếu phim tư liệu, vinh danh các tập thể và cá nhân đạt danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân, Chiến sỹ thi đua toàn quốc qua các thời kỳ, trao các danh hiệu khen thưởng cao quý, ra mắt bài hát truyền thống và trao giải cuộc vận động sáng tác bài hát truyền thống…

Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận yêu cầu các thành viên trong Ban tổ chức và các tiểu ban khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết chương trình buổi lễ để thực hiện, rà soát lại tiến độ thực hiện 27 sự kiện, hoạt động chào mừng 90 năm, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền ý nghĩa của 90 năm truyền thống ngành trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài ngành.

Chủ tịch HĐQT  Trần Ngọc Thuận cũng yêu cầu trong ngày 25/10, các cấp cơ sở trong toàn ngành như nông trường, tổ, đội cũng tổ chức các hoạt động sôi nổi thiết thực gắn liền với người công nhân, đồng thời thưởng cho NLĐ, đặc biệt là 2 công ty Phú Riềng và Đồng Phú.

Vừa qua, Công ty CPCS Đồng Phú đã khởi công tôn tạo khuôn viên khu di tích Phú Riềng Đỏ, dự kiến hoàn thành trong tháng 8. Trong tháng 9 cũng sẽ diễn ra ký kết nghĩa giữa Công đoàn Cao su VN và Công đoàn Than – Khoáng sản, 2 ngành nghề có truyền thống lâu đời, gắn liền với sự ra đời của giai cấp công nhân.

P.V