Cao su Phước Hòa chăm lo tốt lao động nữ

CSVNO – Ngày 25/11, ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) VRG đã làm việc về công tác VSTBPN của Ban VSTBPN Công ty CPCS Phước Hòa.
Ông Hứa Ngọc Hiệp - Phó TGĐ VRG, Trưởng ban VSTBPN VRG trao quà hỗ trợ cho nữ công nhân khó khăn.
Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG, Trưởng ban VSTBPN VRG trao quà hỗ trợ cho nữ công nhân khó khăn.

Công ty CPCS Phước Hòa hiện có 1.827/4.067 nữ CB-CNLĐ (44,92%), trong đó lao động gián tiếp 129/456 nữ (28,29%), phục vụ sản xuất 25/257 nữ (9,73%) và lao động trực tiếp 1.673/3.354 nữ (49,88%).

Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã khen thưởng cho 111/299 nữ CNLĐ có thành tích xuất sắc phong trào thi đua.

Công tác hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy và sự lãnh đạo của Ban VSTBPN VRG, qua đó đã tạo được sự chuyển biến rõ nét qua nhận thực và hành động trong quá trình hoạt động.

Ông Hứa Ngọc Hiệp - Phó TGĐ VRG, Trưởng ban VSTBPN VRG trao quà hỗ trợ cho nữ công nhân khó khăn
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ Công ty trao quà hỗ trợ cho nữ công nhân khó khăn

Trong năm đã tổ chức phát động phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi; công nhân kỹ thuật và CN chế biến thường xuyên luyện tập trang bị kỹ năng, thao tác đúng phương pháp, kỹ thuật cạo và thực hành theo quy trình chất lượng trong dây chuyền chế biến mủ. Trong Hội thi bàn tay vàng khai thác mủ cao su cấp Cty lần thứ XII có chị Lữ Thị Thu – NTCS Tân Hưng đã xuất sắc đạt giải nhất với tổng số điểm tuyệt đối 100 điểm. Xếp loại tay nghề nữ trong năm được kiểm tra có 15.533 lượt/18.904 lượt kiểm tra, đạt tỷ lệ 82,17%.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra đánh giá cao các hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ của Công ty; đánh giá cao việc thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm sóc sức khỏe cho nữ giới, nâng cao giáo dục bình đẳng giới trong CNLĐ.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng người lao động.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng người lao động.

Đồng thời, Đoàn cũng đề nghị Ban VSTBPN Công ty tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền; thực hiện tốt những chỉ tiêu đã đề ra; chú trọng hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, việc đề bạt và bổ nhiệm cán bộ nữ…

Cũng trong buổi làm việc, Đoàn đã đến nhà thăm hỏi chị Nguyễn Thị Lan – CNKT Đội 5 thuộc NTCS Hưng Hòa. Chị Lan sinh năm 1985, hiện đang sống 1 mình với mẹ già, tính đến nay chị đã vào làm công nhân được 6 năm. Vào tháng 01/2015, khi đang chạy xe đến phần cây cạo không may bị cây đột ngột ngã trúng, bị TNLĐ với tỷ lệ thương tật là 57%. Hằng năm, chị luôn hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao, từ khi bị TNLĐ Ban chỉ huy Đội đã ưu tiên sắp xếp chị phần cây non, hiện tại chị đang đảm nhận 4 phần cây non.

Tin, ảnh: Ân Châu