Cao su Chư Sê: Đơn vị đầu tiên ở Tây Nguyên hoàn thành kế hoạch sản lượng

CSVN – Với kế hoạch (KH) sản lượng được VRG giao khai thác 2.200 tấn, bằng sự nỗ lực vượt khó, quyết tâm hoàn thành sản lượng sớm, ngày 10/11, Công ty TNHH MTV Chư Sê đã khai thác hoàn thành KH sản lượng giao, là đơn vị đầu tiên trên địa bàn Tây Nguyên về đích sớm 51 ngày.

4 công nhân đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu của NT Ia H’lốp được Công đoàn CSVN và công ty khen thưởng, vào ngày 19/11
Dự kiến vượt 18,2% kế hoạch sản lượng

Tính đến ngày 10/11, toàn công ty đã khai thác được 2.204 tấn, đạt hơn 100% KH sản lượng VRG giao, về đích sớm 51 ngày và là đơn vị đầu tiên ở Tây Nguyên hoàn thành KH sản lượng. Dự kiến, kết thúc năm toàn công ty sẽ khai thác vượt 400 tấn (vượt 18,2% KH).

Đến thời điểm công ty hoàn thành KH sản lượng, toàn đơn vị có 2/5 nông trường đã hoàn thành KH sớm là NT Ia H’lốp, Ia Glai và hàng chục tổ sản xuất, hàng trăm công nhân đã khai thác vượt KH sản lượng được giao.

Ngay khi có báo cáo hoàn thành KH sản lượng, Công đoàn CSVN, Công đoàn công ty và Ban TGĐ Cao su Chư Sê đã có những quyết định kịp thời nhằm động viên, khen thưởng và biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến trong lao động sản xuất. Cụ thể, Công đoàn CSVN đã khen thưởng 2 NT Ia H’lốp và Ia Glai mỗi đơn vị 5 triệu đồng, Công đoàn công ty, Ban lãnh đạo công ty cũng tổ chức khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân khác.

Vui mừng, phấn khởi sau khi được nhận tiền thưởng và giấy khen trong buổi tổ chức trao thưởng tại NT Ia H’lốp vào sáng 19/11, chị Siu Lan – Công nhân Tổ 9, NT Ia H’lốp chia sẻ: “Mình rất vui vì là một trong số những người có tỷ lệ hoàn thành KH sản lượng cao của NT, phần thưởng hôm nay là sự ghi nhận, khích lệ tinh thần mình rất lớn để mình nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới và cũng là tấm gương để anh, chị em trong tổ quyết tâm hơn nữa từ nay đến cuối năm”.

Quyết liệt thực hiện các giải pháp

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Duy Đốc – Phó TGĐ công ty, phụ trách nông nghiệp cho biết, nhờ việc chủ động các giải pháp nhằm ứng phó với những tình hình diễn biến xấu của thời tiết và sự quyết tâm, trách nhiệm của ban TGĐ công ty trong việc đôn đốc, thực hiện và triển khai những giải pháp kỹ thuật đến từng người công nhân, vì thế đơn vị đã đạt được kết quả như kỳ vọng.

Bước vào vụ sản xuất năm nay, Cao su Chư Sê phải đối diện với những khó khăn và nhiều thử thách, đó là vườn cây kinh doanh của già cỗi, năng suất, sản lượng thấp; nguyên liệu đầu vào tăng cao; chi phí hoạt động tài chính cao; giá thành cao, giá bán thấp; tình hình tiêu thụ mủ cao su hết sức khó khăn… Những yếu tố khách quan đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của công ty và đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ.

Nhưng với tinh thần quyết tâm, năng động, sáng tạo trong quản lý điều hành; đoàn kết, thống nhất trong tập thể NLĐ, sự đồng hành của các tổ chức đoàn thể, công ty đã sớm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu KH đề ra. Ông Đỗ Thế Tưởng – GĐ NT Ia H’lốp bày tỏ: “Vào vụ thu hoạch năm nay, NT có những thuận lợi và khó khăn đan xen nhau trong quá trình sản xuất, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo công ty trong việc thực hiện thắng lợi KH sản lượng, chúng tôi đã có những điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế, động viên tinh thần NLĐ kịp thời bằng nhiều hình thức khen thưởng và tận dụng tốt cơ hội để khai thác hiệu quả năng suất vườn đây. Vì thế, lần đầu tiên đơn vị về đích sớm 115 ngày”.

Đây là kết quả, tín hiệu lạc quan để các đơn vị khác trong khu vực làm động lực thực hiện thắng lợi KH sản lượng trong thời gian sớm nhất.

GIA LINH