Lá phiếu của niềm tin và kỳ vọng

CSVNO- Trong không khí náo nức tưng bừng của ngày hội toàn dân, sáng nay 23/5, cùng với cử tri cả nước, những người công nhân cao su cũng tranh thủ thời gian sau giờ cạo mủ đã đến các điểm bầu cử để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nơi những cánh rừng cao su, không khí của các điểm bẩu cử diễn ra cũng sôi nổi không thua kém gì những nơi thành thị. Người công nhân cao su chúng tôi đi cạo sớm hơn thường lệ, cố gắng tranh thủ thời gian có mặt tại điểm bầu cử để tham gia bỏ phiếu. Cầm lá phiếu trên tay, ai cũng gửi gắm niềm tin các ứng cử viên dốc hết tâm huyết, trí tuệ phục vụ cho lợi ích chung của đất nước.

Tại các điểm diễn ra bầu cử, từ xa đã nhìn thấy các băng rôn khẩu hiệu đỏ chói, rực rỡ màu cờ phấp phới và niềm tự hào của người công dân khi được cầm lá phiếu trên tay, họ thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong hoàn cảnh khá đặc biệt: Dịch bệnh Covid- 19 đang đe dọa trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Nhìn thấy màu áo xanh, biết đó là những người công nhân cao su, bác trưởng thôn nhiệt tình hướng dẫn về hình thức bỏ phiếu, giới thiệu sơ bộ về các đồng chí ứng cử viên có tên trong danh sách được dán trang trọng tại khu vực bỏ phiếu…

Chị Đặng Thị Toàn –  công nhân Tổ 4, Nông trường K’dang dù nhà khá xa nơi làm việc, nhưng hôm nay chị đi cạo rất sớm, tranh thủ hoàn tất công việc để về tự tay mình cầm lá phiếu đi bầu.

“Là một công nhân cao su cũng giống như bao anh chị em công nhân khác, hôm nay được hòa mình trong không khí của ngày hội cả nước tôi rất vui. Cầm lá phiếu trên tay mà lòng hồi hộp, vui sướng đến lạ,  nhất là được tự tay bầu chọn những người tài đức phục vụ cho dân cho nước là vinh dự và tự hào của mỗi công dân Việt Nam nói chung và người công nhân cao su nói riêng”, không giấu niềm vui, chị Toàn hào hứng chia sẻ.

Cũng mang tâm trạng hào hứng và tự hào, các anh chị em công nhân ai nấy đều nghiêm túc tuân thủ quy định phòng chống dịch tại nơi bỏ phiếu. Từng người một xếp hàng chờ đến lượt mình, trên người với bộ trang phục công nhân còn lấm tấm bụi và mồ hôi trên vai áo, trên tay lá phiếu với cảm xúc lâng lâng khó tả…

Nhìn sang phía bên, một nhóm công nhân khác đang tranh thủ xem qua lý lịch trích ngang của một vị đại biểu nữ khá trẻ, gương mặt sáng và phúc hậu, trình độ đại học chuyên về trồng trọt phát triển nông nghiệp…   Không ít lời bình luận và khen tặng cho vị đại biểu “còn trẻ mà giỏi quá!”.

Có một anh công nhân tếu táo hài hước sau tấm khẩu trang: “Ui vậy công nhân tụi mình có được gọi là kỹ sư chuẩn về cao su không nhỉ? Tụi mình cũng ráng cố gắng cạo thật giỏi để ra ứng cử vào danh hiệu Bàn tay vàng của Hội thi cấp ngành sắp tới nè”…Những tiếng cười, nói xôn xao làm không khí của nơi bỏ phiếu thêm phần hào hứng.

Trong ngày hội trọng đại của đất nước, trong hoàn cảnh dịch bệnh đe dọa, được thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân mà trong lòng ai nấy đếu vui sướng, tự hào. Mỗi lá phiếu của cử tri- công nhân chúng tôi gởi trọn niềm tin,  kỳ vọng tốt đẹp đến những đại biểu trúng cử khóa mới, đại diện cho lợi ích của nhân dân, hết lòng phụng sự nhân dân, phụng sự đất nước hùng cường và giàu mạnh.

ĐỖ THỊ NGUYÊN (Cao su Mang Yang)