Trân trọng quá khứ – vững tin hiện tại – mạnh mẽ tương lai!

CSVN – Tháng Mười – mỗi chúng ta, những người lao động trong ngành, không khỏi tự hào, xốn xang hướng về Kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống để có thêm động lực vượt khó, chắt chiu những tấn sản phẩm mủ vượt trong mùa thi đua nước rút cuối năm.

Tưởng niệm trước tượng đài Phú Riềng Đỏ. Ảnh: Ng Cường

Càng gần đến ngày 28/10, không khí lao động trên nông trường và nhà máy dường như càng gấp rút, hối hả. Có lẽ một phần NLĐ đang chạy đua với thời gian, tận dụng cơ hội trong khó khăn vì đại dịch Covid – 19 để sớm cán đích hoàn thành kế hoạch. Nhưng hơn hết, chiếc nôi truyền thống Phú Riềng đỏ đã soi sáng, thắp lên ngọn lửa của tình yêu ngành nghề, tinh thần hăng say lao động. Chính giá trị truyền thống đã tạo nên bản lĩnh của người thợ và chính truyền thống vượt khó của bao thế hệ trong ngành đã hun đúc “sức bền” trong mỗi NLĐ, chắt chiu cơ hội “đang xanh” để có những tấn sản phẩm mủ vượt đầu tiên về đích.

Những tháng thi đua nước rút, không khí làm việc khẩn trương của NLĐ ở các đơn vị thực hiện “3 tại chỗ” hay phương án “một cung đường – hai địa điểm” với nghiêm ngặt quy định 5K + Vaccine trong bối cảnh dịch bệnh bủa vây. Ở những “vùng xanh” – trên những rừng cao su ta bắt gặp những bàn tay thoăn thoắt khơi dòng, những bước chân bứt tốc trên từng hàng cây của người thợ cạo. Tất cả đang chạy đua với thời gian, hướng về ngày hội lớn của ngành bằng những lặng thầm miệt mài tay cạo, chắt chiu từng giọt mủ, phấn đấu cán đích hoàn thành kế hoạch trong gian khó bộn bề.

Còn gì vui hơn khi được sống trong không khí được lao động cận kề ngày hội lớn, biết rằng khó khăn vẫn chực chờ, nguy nan vẫn còn tiềm ẩn và sức khỏe bị dịch bệnh đe dọa… Nhưng hơn bao giờ hết, những lời động viên, quan tâm chia sẻ từ các cấp, các ngành và hơi ấm của “Vòng tay Công đoàn” lan tỏa trong bao nhọc nhằn vất vả lại như tiếp thêm sức lực cho mỗi NLĐ trong ngành có thêm sức mạnh để vượt khó và chiến thắng.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức” – Sức lao động của con người chính là thứ vàng đã được thử lửa và tôi luyện qua bao thăng trầm gian khó. Nhìn lại truyền thống 92 năm đầy vẻ vang của ngành cao su Việt Nam, NLĐ trong ngành càng thấy vinh dự, tự hào khi được sống trong ngôi nhà chung đầy tình lắm nghĩa – Với không khí lao động hăng say của màu áo xanh lao động – Màu xanh niềm tin hy vọng – Màu xanh ấm no hạnh phúc – Đó chính là sự phát triển bền vững của “Cao su – Dòng chảy cuộc sống”.

Trân trọng quá khứ – Vững tin hiện tại – Mạnh mẽ tương lai! Đâu đó trên các nông trường, nhà máy, xí nghiệp những nụ cười tháng Mười đã lan tỏa năng lượng tích cực vững tin vào sự phát triển bền vững của “sức sống rừng cây bền bỉ diệu kỳ”.

MINH KHÔI