Hiệu quả mô hình “tủ sách thanh niên”

CSVN – Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công ty CPCS Phước Hòa đã sôi nổi tổ chức các chương trình xây dựng văn hóa đọc và duy trì thực hiện tốt mô hình “Tủ sách thanh niên” tại đơn vị. Qua đó, thúc đẩy đam mê đọc sách, góp phần nâng cao chất lượng văn hóa đọc, giúp ĐVTN tìm hiểu, bổ sung các thông tin, kiến thức về các lĩnh vực.

ĐVTN tham gia hưởng ứng phong trào đọc sách tại đơn vị
Sôi nổi các chương trình xây dựng văn hóa đọc

Nhằm tôn vinh những giá trị của sách và đẩy mạnh phong trào đọc sách trong thanh thiếu niên, BTV ĐTN Cao su Phước Hòa đã triển khai, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn đơn vị tổ chức các chương trình xây dựng văn hóa đọc trong ĐVTN. Đặc biệt, xây dựng Mô hình “Tủ sách thanh niên” là một trong những mô hình hay và thiết thực được duy trì trong nhiều năm liền tại 100% cơ sở Đoàn.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã sôi nổi tổ chức các chương trình, hoạt động nhằm xây dựng văn hóa đọc trong ĐVTN: tổ chức sinh hoạt chủ điểm, tổ chức phát động văn hóa đọc và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, tổ chức các buổi giao lưu, nói chuyện, chia sẻ… về những quyển sách hay, ý nghĩa giúp ĐVTN xây dựng văn hóa đọc hiệu quả hơn. Nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy niềm say mê, truyền cảm hứng và thói quen đọc sách trong ĐVTN.

Nhiều đầu sách phong phú về các lĩnh vực

Mô hình “Tủ sách thanh niên” đã giúp các bạn ĐVTN có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn tri thức, thông tin khoa học bổ ích, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng về lối sống đẹp, sống có ích trong ĐVTN. Không những được các bạn ĐVTN mà còn được các đồng chí lãnh đạo, CB.CNV tại đơn vị quan tâm theo dõi. Tủ sách được đặt tại từng đơn vị với nhiều đầu sách phong phú về các lĩnh vực văn hóa, chính trị, pháp luật, về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ; về lịch sử, văn hóa, tài liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các loại báo, tạp chí, tài liệu pháp luật… Các cuốn sách được giữ gìn cẩn thận và sắp xếp, bài trí gọn gàng, ngăn nắp trên giá để các bạn ĐVTN dễ dàng tìm đọc, tra cứu và tham khảo thông tin cần thiết vào các dịp sinh hoạt thường kỳ.

BTV ĐTN công ty xây dựng Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh – Chuyên đề năm 2023 theo hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, chỉ đạo các cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức cho ĐVTN định kỳ sinh hoạt, thảo luận về các cuốn sách viết về Bác Hồ.

Thông qua việc tổ chức các chương trình xây dựng văn hóa đọc và duy trì thực hiện tốt mô hình “Tủ sách thanh niên”, các cơ sở Đoàn tiếp tục duy trì và ngày càng nhân rộng, cập nhật, góp phần xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong ĐVTN.

HUỲNH NHƯ