Đoàn Thanh niên Cao su Mang Yang kết nạp 107 đoàn viên mới trong năm 2021

CSVNO – Nhằm đánh giá hoạt động công tác đoàn và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022, tiến tới Đại hội Đoàn thanh niên (ĐTN) công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chiều 7/1/2022, ĐTN Cao su Mang Yang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn năm 2021.

Ông Trương Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2021

Báo cáo đánh giá hoạt động công tác Đoàn và thanh thiếu niên năm 2021 nêu: Tuy hoạt động của ĐTN trong năm qua gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, nhưng những hoạt động của ĐTN vẫn được duy trì và phát huy hiệu quả.

Ông Trương Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty trao giấy khen cho tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn

Theo đó, năm 2021, ĐTN công ty đã kết nạp được 107 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên của đoàn lên 340 đoàn viên, sinh hoạt ở 9 cơ sở đoàn trực thuộc. Đặc biệt, Đoàn viên thanh niên của công ty đã có 68 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng, làm lợi trên một tỷ đồng cho công ty.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2021

Cùng với đó, ĐTN công ty còn có nhiều hoạt động thiết thực như tham gia 2 đợt hiến máu nhân đạo với trên 100 đơn vị máu. Hỗ trợ 20 lượt phương tiện vận chuyển Đoàn viên thanh niên từ các tỉnh phía Nam về tránh dịch; Cử 12 lượt y, bác sỹ là đoàn viên tham gia chăm sóc sức khỏe công dân tại khu cách ly và tiên vaccine; Trang bị 15 máy đo thân nhiệt tự động, 250 chai nước sát khuẩn; in 40 băng zôn, 56 pano, 65 thông điệp “5K” để tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Đại diện Đoàn cơ sở Nông trường Đoàn Kết tham gia thảo luận

Không những vậy, ĐTN công ty còn tham gia hỗ trợ cho 320 hộ dân tại làng Al Bá, But Roh của huyện Chư Sê các nhu yếu phẩm gồm 2 tấn gạo, 320 chai dầu ăn, nước mắm, mì tôm, 2.000 chiếc khẩu trang; 500 kít xét nghiệp, 106 kg thịt lợn, 7 tấn gạo cho huyện Đăk Đoa …với tổng kinh phí trên 320 triệu đồng và ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid – 19 một ngày lương với tổng số tiền trên 207 triệu đồng.

Đại diện ĐTN Nông trường Hòa Bình góp ý kiến về việc kiện toàn tổ chức Đoàn

Ngoài ra, ĐTN công ty còn đồng hành cùng các sĩ tử vượt khó trong mùa thi năm 2020 – 2021, tham gia cùng Hội chữ thập đỏ công ty tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con trên địa bàn làng Jri của xã Bờ Ngoong – huyện Chư Sê, làng H’náp xã K’dang, làng K’run xã H’neng của huyện Đăk Đoa. Phát động nhiều phong trào, xây dựng các mô hình kinh tế gắn liền với đời sống của đoàn viên như: Mô hình “Nuôi heo dọc dưa bán thả rong”,  trao tặng gà giống, cây ăn quả để thanh niên phát triển kinh tế gia đình, từng bước vượt qua khó khăn và thoát nghèo.

Anh Hồ Xuân Bắc – Bí thư ĐTN công ty trả lời các ý kiến và định hướng hoạt động công tác Đoàn thời gian tới

Tại Hội nghị tổng kết, ĐTN công ty cũng tiến hành kiện toàn tổ chức với việc bầu bổ sung một Phó Bí thư đoàn và khen thưởng cho nhiều cán bộ đoàn đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và hoạt động thanh thiếu niên của năm 2021. Đồng thời, TGĐ công ty cũng khen thưởng cho 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn.

Ông Trương Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty phát biểu chỉ đạo và định hướng công tác đoàn trong năm 2022

Phương hướng trong thời gian tới, ĐTN công ty đề ra mục tiêu phấn đấu mỗi năm thực hiện 1 công trình thanh niên; 100% đoàn viên đăng ký tham gia các phong trào do đoàn phát động, trong đó có chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tích cực tham gia trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 ở cơ quan và nơi lưu trú. Vận động các đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyên với mục tiêu đạt 200 đơn vị máu; phấn đấu tuyển dụng được 200 đoàn viên mới, chủ yếu là lao động đồng bào dân tộc thiểu số và giới thiệu 205 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực trong hàng của của Đảng.

Phạm Mến