Hiệu quả từ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Đoàn

CSVN – Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), dùng các trang mạng xã hội tiếp cận và triển khai các hoạt động Đoàn của Đoàn Thanh niên (ĐTN) Khối cơ quan Cao su Bình Long trong những năm gần đây đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Kết quả khảo sát cho thấy 100% các chi đoàn trực thuộc đã lập các nhóm Zalo để tăng cường tương tác, trao đổi nắm bắt các thông tin, hoạt động Đoàn.

Các thông tin hoạt động Đoàn được đăng tải kịp thời trên trang fanpage Tuổi trẻ Cao su Bình Long
Lợi ích từ việc ứng dụng CNTT vào hoạt động Đoàn

Nhận thức rõ về tính hiệu quả của việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động Đoàn, Đoàn cơ sở Khối cơ quan đã triển khai cài đặt và cập nhật thông tin của toàn bộ đoàn viên trong Khối lên phần mềm quản lý đoàn viên, qua đó đã củng cố, xây dựng hệ thống quản lý đoàn viên theo hướng hiện đại, khoa học, mang tính chính xác cao.

Để đoàn viên gắn bó hơn với tổ chức và thu hút, tập hợp được đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn, Đoàn cơ sở Khối cơ quan đã triển khai xây dựng trang thông tin điện tử, mạng xã hội (Facebook, Zalo…). Thông qua đội ngũ cán bộ là đoàn viên, tổ chức ĐTN công ty đã thực hiện các bài viết, hình ảnh tuyên truyền về gương người tốt việc tốt trong đoàn viên. Những thông tin này đã và đang tiếp cận có hiệu quả và ngày càng đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên.

Đoàn Khối cơ quan công ty thường xuyên tổ chức hội nghị, hội thi, bài viết, trắc nghiệm trực tuyến… mang lại hiệu quả cao, 100% các chi đoàn trực thuộc đã lập các nhóm Zalo để tăng cường tương tác, trao đổi nắm bắt các thông tin, hoạt động Đoàn.

Đặc biệt, khi tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, trên các trang mạng của Đoàn và cán bộ, ĐVTN thường xuyên đăng tải, chia sẻ các thông tin, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch. Lực lượng đoàn viên đã xung kích tham gia các đội tuyên truyền, hướng dẫn NLĐ cài đặt các ứng dụng trên điện thoại thông minh để cảnh báo tiếp xúc gần phục vụ trong công tác phòng, chống Covid-19.

Dùng mạng Zalo thông tin và tạo tương tác đến ĐVTN
Duy trì và tạo sự lan tỏa trong ĐVTN

Theo anh Huỳnh Thành Danh – Bí thư ĐTN Khối cơ quan công ty: “Thời gian tới dự kiến Đoàn Khối cơ quan sẽ tăng cường tổ chức các buổi sinh hoạt, tuyên truyền, thông tin cho ĐVTN thấy rõ những tác động tích cực và tiêu cực của internet và mạng xã hội. Giúp ĐVTN có đủ kiến thức nhận diện các thông tin xấu, độc, nguy hại đối với bản thân và xã hội, nhận thức đúng trách nhiệm của mình trong việc tiếp nhận, chia sẻ, truyền tải các thông tin trên mạng xã hội. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi để nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng của ĐVTN, không để xảy ra tình trạng đăng tải, phát tán những thông tin xấu trên mạng xã hội. Tổ chức tuyên truyền, cung cấp thông tin, hỗ trợ ĐVTN tiếp cận, sử dụng các ứng dụng CNTT trong hoạt động Đoàn”.

Việc ứng dụng CNTT như một xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại đòi hỏi mỗi ĐVTN cần phải nỗ lực tìm hiểu, tiếp cận, ứng dụng và có kỹ năng vận dụng CNTT. Bên cạnh đó để thực hiện hiệu quả, yêu cầu thiết yếu là việc đầu tư đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng, thiết bị công nghệ, phần mềm hỗ trợ. Tận dụng các phương tiện truyền thông cơ bản và thân thiện như: điện thoại di động, máy tính bảng… khai thác có hiệu quả các tính năng mà nó mang lại.

VŨ PHONG