Thế hệ trẻ viết tiếp trang sử vẻ vang

CSVN – Trong công tác giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống ngành, lực lượng ĐVTN đóng vai trò rất quan trọng. Với nhiệt huyết của mình, thế hệ trẻ sẽ tiếp tục cống hiến, viết tiếp trang sử vẻ vang của cha ông. Chia sẻ của các ĐVTN nhân dịp 28/10.
ĐVTN thi tìm hiểu truyền thống ngành cao su. Ảnh: Quỳnh Mai
ĐVTN thi tìm hiểu truyền thống ngành cao su. Ảnh: Quỳnh Mai

Thế hệ trẻ ngành cao su nguyện quyết tâm gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống, xứng đáng với sự hy sinh của bao lớp thế hệ cha anh đã dày công vun đắp xây dựng. Là những người đang thừa hưởng những di  sản tốt đẹp của cha anh, hôm nay và mai sau chúng ta hãy cùng nhau chung sức và viết tiếp những trang sử mới của ngành cao su tươi đẹp, vẻ vang và hào hùng. Giữ vững một niềm tin vào lớp thế hệ trẻ ngành cao su hôm nay, những người đã và đang tiếp tục cống hiến hết mình vào “Dòng chảy cuộc sống”, vì màu xanh cao su.

Anh Nguyễn  Chí Cường- Bí thư ĐTN  Công  ty  CPCS  Bà Rịa: Nhân kỷ niệm 88 năm truyền thống Ngành Cao su VN, là một ĐVTN, mình cảm  thấy  rất vinh dự và tự hào. Bản thân mình sẽ cùng CB.CNVC – LĐ toàn ngành chung sức gắn bó và cống hiến để cùng hòa vào sự phát triển chung của đơn vị, của ngành. Bởi vì, để có được thành quả như ngày hôm nay là công sức của biết bao thế hệ cha anh  đi trước cùng CBCNV trong toàn ngành qua các thời kỳ đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đồng tâm hiệp lực, đoàn kết sáng tạo để làm nên diện mạo khởi sắc cho ngành cao su.

Anh Bùi Sỹ Hưng – Bí thư ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum: Là một thủ lĩnh Đoàn của hơn 1.000 đoàn viên, sinh hoạt tại 16 chi đoàn, cá nhân tôi và ĐVTN của Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum thấy mình cần phải rèn luyện nhiều hơn nữa trong chuyên môn nghiệp vụ, trong công tác Đoàn, từ đó mới có thể làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN về truyền thống, về lý tưởng cách mạng, về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, của ngành.

Trong giai đoạn khó khăn chung của ngành cao su hiện nay, chắc chắn rằng với sự xung kích, năng động, sáng tạo và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ toàn ngành, tôi tin tưởng rằng việc VRG tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 88 năm sẽ khích lệ, động viên rất lớn đối với đội ngũ ĐVTN trong toàn ngành để thanh niên vượt qua  mọi  khó khăn trước mắt. Chúng tôi tin tưởng vào tương lai tươi sáng của ngành cao su với bề dày truyền thống 88 năm qua. Thế hệ trẻ của ngành cao su mong muốn lãnh đạo VRG, các đơn vị tiếp tục quan tâm đến thế hệ trẻ nhiều hơn nữa để chúng tôi có thể phát huy được sức trẻ, sự sáng tạo, với tinh thần Phú Riềng Đỏ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Hồ Hải Đăng – Bí thư ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh: Là CBCNV công tác tại miền Trung, nơi chịu nhiều ảnh hưởng thời tiết khắc nghiệt, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị gặp nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống lịch sử lâu đời của ngành cao su, tôi rất tự hào về những giá trị mà ngành đã mang lại cho đất nước. Với tư cách là một cán bộ trẻ, tôi nhận thấy trách nhiệm lớn lao, nỗ lực hết mình để kế thừa và phát huy trong thời đại mới. Nỗ lực phấn đấu và động viên NLĐ vượt qua khó khăn, chung tay đồng lòng cùng đơn vị trong quá trình xây dựng và phát triển, đưa ngành cao su vươn tới những tầm cao mới để không phụ lòng thế hệ cha anh đi trước.

Anh Lê Quốc Bảo – Bí thư ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Lịch sử đã chứng minh khi ngành cao su nói chung và Cao su Dầu Tiếng nói riêng rơi vào thời điểm khó khăn, thì lãnh đạo ngành và người công nhân lại càng đoàn kết, đổi mới để vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển. Hiện nay theo xu thế phát triển, ngành cao su cũng đang chuyển đổi  để nâng cao giá trị. Do vậy, để đáp ứng được, thanh niên ngành cao su cần phải tự trang bị cho mình kiến thức nhằm đáp ứng yêu cầu mới, mở ra cơ hội cho chính bản thân và đơn vị.

Văn Vĩnh – Quỳnh Mai – Minh Tâm – Nguyễn Hải (ghi)