Công đoàn Cao su Đồng Nai vinh danh 94 “Công nhân cao su ưu tú”

CSVNO – Ngày 24/7, Công đoàn Tổng công ty (TCT) Cao su Đồng Nai tổ chức Lễ Tổng kết Tháng Công nhân, vinh danh “Công nhân cao su Đồng Nai ưu tú” năm 2023 và họp mặt Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2023).

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN trao tặng bằng khen cho Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai vì những đóng góp xuất sắc trong hoạt động Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023

Xác định Chương trình Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động là thời gian cao điểm để tập trung thực hiện các hoạt động chăm lo cho NLĐ, Công đoàn đã cùng Ban TGĐ TCT tổ chức Tháng Công nhân      và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023. 100% Công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch và triển khai đến tận đoàn viên, NLĐ ý nghĩa và mục đích của Tháng Công nhân.

Lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam và lãnh đạo TCT Cao su Đồng Nai trao chứng nhận cho các “Công nhân cao su Đồng Nai ưu tú”

Chương trình Tháng Công nhân kéo dài trong 3 tháng, từ tháng 5 đến hết tháng 7/2023. Trong Tháng Công nhân năm 2023, TCT đã thăm hỏi, tặng quà cho 129 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho 24 CNLĐ bệnh hiểm nghèo; tặng quà cho 32 CNLĐ bị tai nạn lao động; tặng quà cho 573 CNLĐ các tỉnh miền núi phía Bắc mới thu tuyển, chung tay cùng chuyên môn trong công tác chăm lo nơi ăn, chốn ở, tổ chức tập huấn khai thác mủ cho công nhân ngoài tỉnh  mới thu tuyển giúp ổn định cuộc sống an tâm công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị và TCT. Tuyên dương 94 “Công nhân Cao su Đồng Nai ưu tú”, khen thưởng 32 tập thể và 258 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện máng chắn mưa năm 2023.

Lãnh đạo TCT và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai trao chứng nhận cho “Công nhân cao su Đồng Nai ưu tú”

Ngoài ra, trong dịp Tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” và sửa chữa 4 căn nhà cho đoàn viên Công đoàn TCT có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tổng kinh phí hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 của TCT gần 700 triệu đồng.

100% Công đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động hiệu quả, gắn bó với đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân bằng nhiều mô hình phong phú như: thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ; tổ chức ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh tại đường vành đai Khu công nghiệp… Điển hình, có 3 đơn vị Cẩm Đường, An Viễng, Túc Trưng tổ chức hoạt động “Phiên chợ 0 đồng’’ cho CNLĐ Hà Giang với tổng số tiền 433,5 triệu đồng. Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân của Công đoàn cơ sở hơn 1 tỷ đồng…

Các đại biểu tham dự Tọa đàm

Bên cạnh đó, trong Tháng hành động vì An toàn vệ sinh lao động, TCT đã tổ chức huấn luyện ATVSLĐ định kỳ cho 4.101 lao động thuộc các nhóm đối tượng theo quy định tại Nghị định 44/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ; Kiểm tra, rà soát nội quy, quy trình ATVSLĐ trong đơn vị nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng máy, thiết bị. Đánh giá nguy cơ rủi ro mất an toàn lao động, trong  quá trình kiểm tra đã khắc phục các yếu tố rủi ro trong lao động, xử lý cành nhánh cây gãy đổ, gắn biển cảnh báo khu vực giếng hoang, khu vực trơn trợt….

             Tổng kinh phí tổ chức Tháng hành động ATVSLĐ năm 2023 hơn 11, 1 tỷ đồng, cụ thể: Chi hơn 2,6 tỷ đồng mua sắm phương tiện bảo vệ cá nhân; Chi hơn 6,7 tỷ đồng bồi dưỡng chống độc hại;  chi hơn 1,5 tỷ đồng để khám sức khỏe định kỳ và phát hiện bệnh nghề nghiệp; chi hơn 95,6 triệu đồng để tuyên truyền an toàn vệ sinh lao động và huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy…

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ tịch Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai trao giấy khen cho các Công đoàn cơ sở

             Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ tịch Công đoàn TCT cho biết, chương trình Tháng Công nhân và Tháng hành động vì ATVSLĐ năm nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD nhưng lãnh đạo TCT đã nỗ lực chăm lo tốt nhất cho NLĐ, nhất là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động. Bên cạnh đó, TCT đặc biệt quan tâm tới việc cải tạo môi trường làm việc cho người lao động, đảm bảo an toàn trong sản xuất, sản xuất phải an toàn…

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ tịch Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ

             “Tháng Công nhân năm 2023 của TCT Cao su Đồng Nai khép lại với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, tạo được niềm tin của NLĐ với đơn vị. Những hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ sẽ vẫn tiếp tục được duy trì trong thời gian tới…” – bà Nguyễn Thị Thanh Thúy nhấn mạnh.

             Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà Công đoàn TCT đạt được trong Tháng Công nhân 2023. Đặc biệt  là sự đóng góp của 94 công nhân cao su ưu tú được tuyên dương đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của TCT, góp phần xây dựng VRG ngày càng phát triển bền vững.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN phát biểu tại buổi lễ

             “Công đoàn TCT tiếp tục phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ; có nhiều chương trình phong phú, phát động hiệu quả phong trào thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch sản xuất năm; thăm hỏi và tặng quà cho công nhân khó khăn, nhất là công nhân đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc…” – ông Huỳnh Kim Nhựt đề nghị.

Trao chứng nhận Công nhân cao su Đồng Nai ưu tú

             Tại Lễ tổng kết Tháng Công nhân 2023 Công đoàn TCT đã vinh danh 94 “Công nhân cao su Đồng Nai ưu tú” và trao tặng nhiều bằng khen và giấy khen cho các Công đoàn cơ sở vì những thành tích đạt được trong Tháng Công nhân 2023.

NGUYỄN LÝ – HOÀNG KHẢI