Khởi động chuỗi Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành Sơn, Giấy, Cao su, Nhựa

CSVNO – Sáng ngày 28/3, Hội nghị khởi động chuỗi Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành Sơn, Giấy, Cao su, Nhựa kết hợp với Tọa đàm “Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững” tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Quốc Anh – Chủ tịch Hội Cao su – Nhựa TP.HCM trình bày tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu từ Cục Hóa chất, các hiệp hội chuyên ngành, các đại diện thương mại nước ngoài và các doanh nghiệp sẽ cùng cập nhật tình hình thị trường, thảo luận các xu hướng, giải pháp để thích ứng với tình hình hiện nay.

 Một trong những vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp cần phải thay đổi như thế nào để đáp ứng được các chính sách mới hướng tới sản xuất xanh, thân thiện với môi trường, tuân thủ trách nhiệm xã hội, đồng thời cần nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí nhờ sử dụng hiệu quả các nguồn lực, từ đó thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu đang có xu hướng dịch chuyển sang Việt Nam.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Với vai trò là một điểm hẹn giao thương quốc tế, chuỗi triển lãm công nghiệp Sơn-Giấy – Cao su – Nhựa là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh sau những tác động tiêu cực của đại dịch vừa qua.Đồng thời giúp các bên cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững.

Toàn cảnh hội nghị

Được biết, chuỗi triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành Sơn, Giấy, Cao su, Nhựa sẽ diễn ra từ ngày 14 -16/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm sẽ có 230 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày, dự kiến đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế.

P.V