Lãnh đạo VRG đánh giá cao kết quả hoạt động 8 tháng đầu năm của các công ty cao su tại Lào

CSVNO – Ngày 26/9, lãnh đạo VRG làm việc với các công ty cao su trực thuộc Tập đoàn tại Lào về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023.

Toàn cảnh cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ Tập đoàn cho biết, các đơn vị thành viên Tập đoàn triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm 2023 tại CHDC Nhân dân Lào trong điều kiện nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, đồng tiền Lào mất giá khá lớn. Mặc dù tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, tuy nhiên trong bối cảnh xảy ra cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine đã ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu, lạm phát tăng cao làm cho giá nhiên liệu đầu vào tăng cao gây khó khăn cho chuỗi tiệu thụ toàn cầu dẫn đến giá bán mủ cao su giảm sâu, không thuận lợi cho việc sản xuất kinh doanh của các đơn vị của Tập đoàn tại Lào.

Tính đến 31/8/2023 sản lượng khai thác của các đơn vị tại Lào là 16.226,85 tấn, đạt 43,2% kế hoạch năm. Công tác tiêu thụ đã chế biến được 20.503,49 tấn, đạt 44,53% so với kế hoạch. Tổng doanh thu các đơn vị tại Lào 8 tháng đầu năm là 625,822 tỷ đồng, đạt 37,07%.

Ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ Tập đoàn báo cáo tại cuộc họp

Trên cơ sở những kết quả kinh doanh đã đạt được trong 8 tháng đầu năm, ban lãnh đạo Tập đoàn cùng với các đơn vị tại Lào đã phân tích, đánh giá những mặt thành công cũng như những mặt còn hạn chế trong hoạt động kinh doanh và đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm mang lại hiệu quả cao trong 4 tháng cuối năm.

Đó là các giải pháp tập trung chăm sóc vườn cây nâng cao năng suất, chất lượng vườn cây, chú trọng công tác bảo vệ thực vật, phòng trị bệnh kịp thời, không để xảy ra tình trạng lây lan trên diện rộng. Ổn định lao động phục vụ công tác khai thác, đảm bảo tay nghề, nâng cao năng suất lao động và có kế hoạch dự trữ, tuyển dụng đào tạo tay nghề để bổ sung kịp thời khi có biến động về lao động.

Bên cạnh đó là chú trọng công tác thu gom mủ nguyên liệu, bảo quản, chế biến sản phẩm mủ cao su đạt chất lượng cao. Chất lượng sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn theo quy định và yêu cầu của khách hàng. Tăng cường giải pháp về quản lý, giao khoán và các biện pháp quản lý chặt chẽ từ chi phí quản lý, đầu tư, thực hiện tiết giảm chi phí hợp lý nhằm hạ giá thành sản phẩm và linh hoạt trong điều hành để nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh năm 2023.

Đồng thời các đơn vị cũng cần chủ động trong công tác tiêu thụ, tích cực tìm kiếm đối tác mới nhằm thực hiện ký kết hợp đồng bán chuyến tại thời điểm thích hợp phấn đấu tiêu thụ đạt hiệu quả cao nhất  trong tình hình thị trường hiện đang diễn biến không được thuận lợi theo kế hoạch giá bán Tập đoàn giao. Tiếp tục duy trì, tăng cường củng cố mối quan hệ tốt với chính quyền địa phương nước sở tại để nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhằm thực hiện tốt hoạt động sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao.

Các điểm cầu tại Lào cùng tham gia trao đổi tại cuộc họp
Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Kết thúc cuộc họp, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ Tập đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả các đơn vị đầu tư ở Lào đã đầu tư trong thời gian vừa qua. Chia sẻ những khó khăn và thách thức đang có trong năm 2023, ông cho biết lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục đồng hành tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị để hoàn thành các chỉ tiêu cao nhất đã đề ra.

HẰNG NY