Cao su Sa Thầy hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân

CSVNO – Chiều ngày 29/5, Công đoàn Công ty CPCS Sa Thầy tặng quà cho 170 lao động mới ký hợp đồng năm 2024, với số tiền 85 triệu đồng.

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Cao su Sa Thầy (thứ 5 từ phải sang) tặng quà cho người lao động NT Bãi Lau

Để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người lao động mới nhận khoán vườn cây trong năm 2024 tại các đơn vị trực thuộc sớm ổn định cuộc sống. BTV Công đoàn và Ban TGĐ Cao su Sa Thầy đã thống nhất trích quỹ phúc lợi và quỹ hoạt động Công đoàn mua nhu yếu phẩm thiết yếu cho NLĐ trong những ngày đầu chưa cạo mủ.

Đây là một trong những hoạt động tập trung chăm lo cho đoàn viên và người lao động, chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tháng Công nhân năm 2024 và hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).

Ông Ngô Quốc Việt – Ủy viên BCH Công đoàn Cao su Sa Thầy tặng quà hỗ trợ NT Suối Cát

Vợ chồng công nhân Hà Văn Sơn: “Do hoàn cảnh khó khăn, mọi việc chăm sóc, dạy dỗ, chi phí học tập, lo liệu lúc ốm đau đều do hai vợ chồng gồng gánh. Để có thu nhập nuôi các con ăn học, hàng ngày gia đình tôi vẫn cặm cụi trên nương, trên ruộng, rồi lên rừng nhưng vẫn không có cuộc sống khá hơn. Được người cùng quê đã vào làm công nhân khai thác tại NT Suối Cát cho biết về nhu cầu tuyển dụng công nhân mới của công ty, sau những đắn đo, suy nghĩ gia đình tôi đã quyết định dời mảnh đất quê hương xin tuyển dụng vào làm công nhân của Cao su Sa Thầy đến nay đã được hơn 3 tháng. Mới đầu do khó khăn về nhà ở, chưa quen với điều kiện khí hậu nơi đây, đôi lúc gia đình suy nghĩ về lại quê hương, những được sự quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần của ban lãnh đạo NT Suối Cát đã hỗ trợ cho gia đình chúng tôi ở tạm dãy nhà tập thể của NT, đến nay cuộc sống của gia đình cũng dần đi vào ổn định”.

Với chủ trương hướng về cơ sở, hướng về người lao động, từ năm 2020 đến nay công ty đã hỗ trợ cho 1.004 NLĐ, với số tiền hơn 500 triệu đồng. Công đoàn công ty luôn khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động; tạo sức lan tỏa, thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với công nhân lao động.

                                                                                     MINH TUẤN