Công đoàn Cao su dẫn đầu thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động VN

CSVNO – Với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn; tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt đời sống người lao động; đồng hành cùng VRG vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị; Công đoàn (CĐ) Cao su VN được Tổng LĐLĐ VN tặng Cờ đơn vị  dẫn đầu trong phong trào thi đua CNVC-LĐ và hoạt động CĐ năm 2016.
Đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN và VRG tặng Cờ thi đua và hoa cho CĐ Cao su VN
Đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN và VRG tặng Cờ thi đua và hoa cho CĐ Cao su VN

Ngày 8 và 9/1/2017, Hội nghị Ban chấp hành CĐ Cao su VN lần thứ 9 mở rộng, khóa VII, nhiệm kỳ 2013 – 2018 đã biểu quyết thông qua Báo cáo tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Tại hội nghị, các đã biểu cũng đã biểu quyết thông qua đề án về việc xây dựng các cụm làng công nhân cao su tại các đơn vị trong Tập đoàn; tờ trình trao tặng danh hiệu “Công nhân Cao su ưu tú”.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Mai Đức Chính tặng cờ  cho các đơn vị
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Mai Đức Chính tặng cờ cho các đơn vị
Hoạt động CĐ đi vào chiều rộng lẫn chiều sâu

Đến dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Mai Đức Chính biểu dương và đánh giá cao những hoạt động thiết thực của CĐ Cao su VN trong năm 2016. “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của giá cao su thấp nhưng với bề dày truyền thống, cùng sự năng động, quyết liệt trong quản lý, điều hành. Đặc biêt, tổ chức CĐ có rất nhiều hoạt động chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Những kết quả đạt được đã phản ảnh sự nỗ lực, phấn đấu bền bĩ của tổ chức CĐ, giúp VRG hoàn thành nhiệm vụ được giao”, ông Chính đánh giá.

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại Hội nghị
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại Hội nghị

Trong khi đó, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận cũng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động CĐ và phong trào CNVC-LĐ của CĐ Cao su VN năm 2016 đã đi vào chiều rộng lẫn chiều sâu. Những hoạt động đó gắn liền với chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn và đời sống, việc làm của công nhân lao động. “Mục đích cuối cùng là chúng ta tổ chức sản xuất thật sự bền vững, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải ổn định và ngày càng phát triển”, TGĐ phát biểu.

Ngoài ra, TGĐ Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh, nhận định năm 2017 vẫn còn khó khăn. Đây cũng là năm đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức sắp xếp lại sản xuất, nhất là Tập đoàn thực hiện cổ phần hóa, tổ chức CĐ cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, giúp công nhân thấu hiểu và tiếp tục đồng hành, gắn bó với đơn vị. TGĐ cũng chỉ đạo tổ chức CĐ tiếp tục đồng hành với những chủ trương lớn của lãnh đạo Tập đoàn về khuyến khích trồng xen canh để tăng hiệu quả sử dụng đất; thực hiện điều chỉnh suất đầu; tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đẩy mạnh các phong trào thi đua…

Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng và Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe tặng Cờ thi đua cho các đơn vị
Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng và Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe tặng Cờ thi đua cho các đơn vị
Năm 2017: Năm vì lợi ích đoàn viên

2016 là năm rất khó khăn đối với VRG khi giá bán mủ cao su giảm mạnh. Nhìn nhận được các khó khăn, ngay từ đầu năm lãnh đạo CĐ Cao su VN và VRG đã phối hợp đưa ra các giải pháp để chỉ đạo, thực hiện tình hình sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống của người lao động. Ngoài thực hiện tốt công tác thanh toán tiền lương và các chế độ chính sách cho người lao động, CĐ Cao su Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên NLĐ và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đổi mới nội dung, sát thực hướng về người lao động.

Phó Chủ tịch thường trực CĐ Cao su VN Phan Tấn Hải tặng cờ cho các tập thể
Phó Chủ tịch thường trực CĐ Cao su VN Phan Tấn Hải tặng cờ cho các tập thể

Đặc biệt, CĐ lần thứ nhất tổ chức lễ tuyên dương CNVCLĐ đồng bào dân tộc thiểu số tiểu biểu; tuyên dương CB.CNVC-LĐ tiêu biểu xuất sắc đang làm việc tại Lào và Vương quốc Campuchia; phối hợp tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng khai thác mủ cao su”, trong đó trao giấy chứng nhận, trao kiện tưởng và bàn tay vàng cho các thí sinh tham gia.

Bên cạnh đó, CĐ tiếp tục duy trì tổ chức chương trình “Xuân ấm áp”; chương trình “Mái ấm Công đoàn”; “Ánh sáng Công đoàn”; Tháng công nhân; tuyên dương con CNVCLĐ đậu Đại học, vượt khó, học giỏi; tổ chức trại hè thiếu nhi.

Phó Chủ tịch Võ Việt Tài tặng cờ thi đua chuyên đề cho các đơn vị
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Tài tặng cờ thi đua chuyên đề cho các đơn vị

Thành lập các đoàn đi thăm hỏi, động viên kịp thời CNVCLĐ khó khăn; thưởng nóng trực tiếp các đơn vị thực hiện tốt phong trào thi đua 03 tháng nước rút cuối năm. Với sự phối hợp đồng bộ giữa chuyên môn và CĐ nên các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch. Lương và thu nhập của ổn định; các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ; NLĐ yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch CĐ Cao su Vn Võ Việt Ngân trao cờ thi đua giai đoạn 2010 - 2016 cho các đơn vị
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân trao cờ thi đua giai đoạn 2010 – 2016 cho các đơn vị

Năm 2017, với chủ đề hoạt động “Năm vì lợi ích đoàn viên”, các cấp CĐ trong toàn ngành sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền, vận động, giáo dục  NLĐ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương công tác Công đoàn; tiếp tục công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ; tăng cường tham gia quản lý, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn.

Ông Mai Đức Chính trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua Tổng LĐLĐ VN cho ông Võ Việt Tài và bà Huỳnh Thị Hảo
Ông Mai Đức Chính trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua Tổng LĐLĐ VN cho ông Võ Việt Tài và bà Huỳnh Thị Hảo

Dịp này, CĐ Cao su VN được Tổng LĐLĐ VN tặng Cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua CNVC-LĐ và hoạt động CĐ năm 2016. Ngoài ra, Tổng Liên đoàn còn tặng Cờ CĐ cơ sở vững mạnh cho 8 đơn vị; tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cho ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch CĐ và bà Huỳnh Thị Hảo – Trưởng Ban Nữ công. Đại diện Tổng Liên đoàn cũng đã trao 20 triệu đồng tặng quà Tết Sum vầy 2017 cho con CNLĐ ngành cao su.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Mai Đức Chính trao tặng 20 triệu đồng tặng quà Tết 2017 cho con CNLĐ ngành cao su
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Mai Đức Chính trao tặng 20 triệu đồng tặng quà Tết 2017 cho con CNLĐ ngành cao su

CĐ Cao su VN cũng đã tặng cờ cho 22 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động CĐ năm 2016. Tặng cờ chuyên đề cho 3 đơn vị và 4 cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động CĐ giai đoạn 2010 – 2016.

Bài, ảnh: Phan Thắng